"ธนาธร" แสดงความยินดี “เศรษฐา” ได้เป็นนายก ลั่นไม่ผิดคาด

23 ส.ค. 66

"ธนาธร" ลั่นไม่ผิดคาด เพื่อไทยรวม สส. - สว. ได้ ยินดีกับเศรษฐา ฝากดูแลประชาชน - มองทักษิณ คือกลับมารับความเป็นธรรมจากการถูกกระทำ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังผลการโหวตปรากฎ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ว่าไม่น่ามีอะไรแปลกใจ คาดไว้อยู่แล้วว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถรวบรวมเสียง สส. และ สว. ได้ครบ

เพราะฉะนั้นต้องขอแสดงความยินดีกับนายเศรษฐาในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยด้วย ขอฝากพรรคเพื่อไทยช่วยผลักดันให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด พร้อมฝากดูแลพี่น้องประชาชนด้วย

ส่วนความรู้สึกของพรรคก้าวไกล หลังพรรคเพื่อไทยหันไปจับมือกับพรรค 2 ลุงแล้งจัดตั้งรัฐบาลสลายขั้วนั้น ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เพราะเชื่อว่าถ้าประเทศไทยถูกบริหารโดยรัฐบาลของพรรคก้าวไกล จะมีอนาคตที่สดใส มีความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและผลักดันวาระที่่ก้าวหน้าหลายอย่างทางสังคม ทั้งเรื่องของการกระจายอำนาจ ยุติกลุ่มธุรกิจผูกขาด ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ และเชื่ออีกว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล จะสามารถปฏิรูปโครงสร้างที่สำคัญเพื่อให้ประเทศไทยไปต่อและเกิดขึ้นจริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกล ไม่สามารถรวมเสียง สว. และ สส. ได้ถึงเป้า จึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น

แต่แม้จะเป็นเช่นนั้นก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าเพื่อนของตนในพรรคก้าวไกลจะยังคงต่อสู้ ยืนหยัดคุณค่าที่ยึดถือมาตั้งแต่ก่อร่างสร้างตัวมาตั้งแต่สมัยพรรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าพวกเขาทุกคนจะไม่ปล่อย ไม่ท้อถอยและจะทำงานให้เต็มที่ในฐานะฝ่ายค้าน  ที่สำคัญยังเชื่ออีกว่า 4 ปีข้างหน้า พวกเขาจะทำงานได้ดีกว่า 4 ปีที่ผ่านมา

ท้ายที่สุดนายธนาธรอยากให้พี่น้องประชาชนที่สนับสนุน “พรรคอนาคตใหม่” และ “พรรคก้าวไกล” เป็นกำลังใจให้ทุกคนในการทำงานอีก 4 ปี ต่อไปด้วย เพราะตนเองไม่มีความสงสัยใด ๆ ในความมุ่งมั่นของพวกเขา เชื่อว่าพวกเขาจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดี ในนามของประชาชน

ส่วนกรณีการกลับไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายธนาธรกล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ นายทักษิณ มันคือความไม่เป็นธรรมตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นการเข้า สู่กระบวนการหรือการถูกกระทำจากกระบวนการตุลาการภิวัฒน์ รวมถึงการรัฐประหารและการยุบพรรค ทั้งหมดล้วนไม่เป็นธรรม

ดังนั้นนายทักษิณ จะถูกหรือผิดนั่นคืออีกเรื่อง แต่สิ่งที่เราจำเป็นต้องยืนหยัดให้นายทักษิณ คือความเป็นธรรม เพราะฉะนั้นถ้าสังคมไทยเป็นประชาธิปไตยนายทักษิณก็ควรที่จะได้รับความเป็นธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส