ชีวิตรันทด หญิงวัย 60 ปี เก็บขยะขาย ร้อนจัดเป็นลม หมดสติข้างถนน หวิดโดนรถชน

24 ส.ค. 66

สุดรันทด ยายอายุ 60 ปีเก็บขยะขาย เป็นลมหมดสติล้มฟุบข้างถนน หวิดโดนรถชน พลเมืองดีโทรแจ้ง 1669 แต่โดนปัดให้โทรไปแจ้งตำรวจให้ไปช่วย

เมื่อเวลา 11.02 น. วันที่ 24 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณปากซอยศรีสุมังค์ 2 ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีหญิงชราคนหนึ่งแต่งกายด้วยผ้าถุงลายดอก เสื้อสีเทา ล้มนอนฟุบอยู่บนพื้นถนน มีรถเข็นที่มีเศษขยะอยู่เต็มรถจอดใกล้กัน สภาพร่างกายไม่มีการเคลื่อนไหว

มีรถยนต์และรถจักรยายยนต์สัญจรผ่านไปมา แต่ว่าไม่มีผู้ใดลงไปตรวจดูสภาพอาการเพื่อเข้าไปช่วยดูแลให้การช่วยเหลือแต่อย่างใดท่ามกลางแสงแดดที่ค่อนข้างร้อนจัดมาก

ต่อมาได้มีพลเมืองดีเห็นว่าสภาพอาการของหญิงชราค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก เกรงว่าอาจจะมีอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้ ดังนั้นจึงได้โทรแจ้ง 1669 เพื่อหวังให้รถพยาบาลฉุกเฉินมารับตัวไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือตรวจรักษาช่วยเหลือด่วนที่สุด

แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ 1669 ที่รับสายเป็นสุภาพสตรีแจ้งว่าจะไปรับตัวผู้ป่วยเฉพาะที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติเท่านั้น และให้พลเมืองดีโทรไปแจ้ง ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ตร.มาช่วยชีวิตแทน

ดังนั้น พลเมืองดีจึงได้โทรไปแจ้งที่หมายเลข 045–612732 ซึ่งศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตร.สายตรวจมาตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพภาพข่าวศรีสะเกษ นำโดย นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์และคณะมาให้การช่วยเหลือนำตัวหญิงชราผู้น่าสงสารส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป

จากการสอบถามหญิงชราเบื้องต้น ทราบว่าชื่อ นางกันยา อุทา อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านชุมชนหัวนา ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเล่าด้วยอาการอิดโรยอย่างหนักว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนำเอารถเข็นมาหาเก็บขยะในบริเวณซอยศรีสุมังค์ 2 และบริเวณใกล้เคียงเพื่อนำเอาขยะไปขายประทังชีวิต

แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าตนเกิดอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรงมาก ทำให้ตนล้มลงกองบนพื้นถนนใกล้กับรถเข็นของตน โดยที่ตนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้และอาการรุนแรงมาก ตนมารู้สึกตัวเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษมาร้องเรียกตนและมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาพยุงตัวของตนลุกขึ้นเพื่อให้ไปนั่งบนรถเข็นจะได้นำตนไปส่งให้แพทย์ตรวจรักษาที่รพ.ศรีสะเกษ

ตนยืนยันว่าไม่ได้วิงเวียนศีรษะเพราะเกิดจากการดื่มเหล้าแต่อย่างใด ซึ่งตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษและ นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ชีพภาพข่าวศรีสะเกษที่ได้มาช่วยชีวิตตนในครั้งนี้

นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์กล่าวว่า อาการของหญิงชรา วัย 60 ปี ยังสามารถพูดจารู้เรื่อง สามารถทำตามคำสั่งได้ แต่ว่าจะต้องรีบนำตัวผู้ป่วยส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาพยาบาลอย่างละเอียดต่อไปเพื่อหาสาเหตุอาการป่วยว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ทำให้ผู้ป่วยต้องมาล้มนอนฟุบหมดสติบนพื้นถนนบริเวณดังกล่าว

ยายเก็บขยะเป็นลมข้างถนน

ยายเก็บขยะเป็นลมข้างถนน

 ยายเก็บขยะเป็นลมข้างถนน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส