"ศิริพร อำไพพงษ์" เล่าเคยโดนหลอกทำบุญมาแล้วหลายครั้ง แม้แต่พระยังมาโกหก

29 ส.ค. 66

 

ศิริพร อำไพพงษ์ เล่าเหตุการณ์โดนมิจฉาชีพหลอกทำบุญมาแล้วหลายครั้ง ไม่เว้นแม้แต่พระยังมาโกหก


เป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานที่เดินสายทำบุญบ่อยมากอย่าง แม่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ บ่อยขนาดที่เรียกได้ว่า จะเจอแม่อยู่วัดบ่อยกว่าเจอบนเวทีเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแม่เป็นคนที่ให้บุญบ่อย จนเคยโดนหลอกมาแล้วหลายครั้ง 

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางมาพูดคุยกับ แม่นาง ศิริพร เพื่อถามถึงความสายบุญของแม่ ที่เรียกได้ว่าทำบุญบ่อยมากๆ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ทำบุญมาโดยตลอดมันอยู่ที่จิตใจ ตนก็แนะนำให้ทำบุญเยอะๆ ถ้าทำแล้วมีความสุขก็ให้ทำไป ส่วนเรื่องว่าบั้นปลายชีวิตคนจะชอบทำบุญ ตนมองว่าไม่เกี่ยว เพราะพ่อแม่ตนพาทำมา ตนก็ตั้งในใจไว้ว่าถ้ามีเงินจะทำไปตลอดชีวิต และมันก็ได้ตามที่พูดและอธิษฐานไว้ด้วย

ศิริพร อำไพพงษ์

ส่วนเรื่องโชคตนมองว่ามันเป็นดวงและบุญหนุนนำอยากที่จะให้ตนทำ บางครั้งก็ต้องอาศัยดวงและโชคด้วย เพราะยุคนี้เป็นแบบนี้จริงๆ แต่ถ้าทำแล้ว ถ้าเขาอยากจะให้โชคเรายังไงมันก็ได้ ไม่เคยคิดว่าซื้อไปแล้วจะเป็นแบบนี้ๆ มีนอยู่ที่คุณงามความดี คนอื่นอาจจะไม่เห็นแต่เทวดาเห็น ตนคิดแบบนี้

 

ซึ่งย้อนไปตอนที่ตนเคยโดยหลอก ตนบอกว่า มีพระมาโกหก มาหาที่หน้าบ้าน บอกว่าไม่มีค่าน้ำมัน แต่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ บอกว่าจะไปเผาศพพระองค์นี้ๆ ตนก็ถวายไป 5,000-10,000 บาท พอตนเช็คแล้วกลับว่าไม่มี ซึ่งตนโดนหลอกประจำ ด้วยการที่ว่าเราทำบุญ ตนก็เสียความรู้สึกและน้อยใจ ทำไมต้องมาหลอกด้วย บอกตนดีๆก็ให้ และอย่าว่าแต่พระ คนยังหลอกตนเหมือนกัน ตนก็คิดแต่สาธุและอย่าไปหลอกคนอื่นอีก

อะไรที่ทำให้คิดว่าโดยหลอกแน่นอน ตนบอกว่า มันมีพระห่มผ้าเหลืองแต่มีกางเกงแลบออกมา โดยที่ไม่ระวัง พอชะโงกไปในรถเห็นกระติกข้าวเห็นกุ้งปูปลาอยู่ในนั้น ซึ่งนั่งอยู่ข้างหน้า มาด้วยกัน 2 องค์ บอกอีกว่าเป็นโรคเบาหวาน แทบจะขับรถไม่ไหวขับรถจะไปบึงกาฬ ไปเผาหลวงพ่อแก้ว และไม่มีค่าน้ำมัน เงินทำบุญก็ไม่มี วันนั้นตนกำลังจะไปหนองหานเพื่อซื้อกับข้าวไปถวาย แต่ก่อนที่จะไปเลยได้ชะโงกหน้าดูก็เห็นอาหารเต็มเลย เลยคิดว่าตนถูกหลอกแล้ว ซึ่งเป็นแบบนี้ประจำตนก็ไม่รู้ว่าทำไม แต่ก็ไปช่วยเหลือเขาตลอด ตนก็ไม่ติดอะไร ก็ได้ทำดีที่สุดแล้ว

ถามถึงว่าตนระวังตัวให้มากขึ้นไหม ตนก็บอกว่า ต้องระวังให้มากขึ้น เพราะอะไรมันก็ไม่เหมือนเดิม ข้าวยากหมากแพง ตนตอนนี้ก็ยังทำนาอยู่ และดูแลวัด ทางวัดกับตนก็เหมือนครอบครัว ข้าวตนปลูกก็เอาให้วัด

ศิริพร อำไพพงษ์

ตอนนี้แฟนคลับตามไปทำบุญที่วัดศิริพร กันเยอะมาก ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ตนบอกว่าขนาดตนไม่ได้ออกงาน แฟนคลับก็ยังรักและศรัทธาในตัวของตนอยู่ และถ้าสิ่งไหนที่ตนทำไมดีก็ขอโทษมากๆ เพราะรีบอาจจะไม่ได้คุย แต่ถ้าสิ่งไหนทำดีก็อนุโมทนา ตนก็อยากให้ทุกคนมีความสุข คิดดีทำดีไม่มีจนแน่นอน พร้อมกับเชิญแฟนๆไปทำบุญกันที่วัดป่าสว่างธรรม หรือวัดศิริพร ที่ตนสร้าง อยู่ที่บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี สามารถโทรไปเช็คได้ว่าตนอยู่หรือเปล่า ถ้าอยู่จะต้องรับเต็มที่เลย

ศิริพร อำไพพงษ์

ศิริพร อำไพพงษ์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส