พ่อวัย 50 คลั่งฝังดินลูกวัย 5 เดือน เชื่อตนเองถูกกลั่นแกล้ง (คลิป)

8 ก.ย. 66

เมื่อเวลา 08.00 น.พ.ต.ท.ภูเบศ ทองเที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหลุมฝังศพที่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ที่ 8 ตำบลไทรขึง อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในที่เกิดเหตุพบนายอัมพร พุ่มนุ้ย หรือไข่ยาน อายุ 50 ปีเศษ เจ้าของบ้านที่อยู่อาการคลุ้มคลั่งซึ่งมี ผู้นำชุมชนควบคุมตัวอยู่ โดยนายไข่ยาน บอกว่าเป็นหลุมฝังศพลูกชายวัย 5 เดือนเศษ ที่เสียชีวิตจากโรคซาง เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้แจ้งตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ได้ขุดหลุมลงไปประมาณ 50 เซนติเมตรพบศพเด็กชายวัย 5 เดือนเศษอยู่ในสภาพที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูจำนวน 2 ฝืน ภายในหลุมี แพมเพิส ผ้าอ้อม ขวดนม นมกล่อม ที่ยังไม่ได้ใช้ ในเบื้องต้นสภาพศพเด็กใช้มือขวาปิดหน้า ตาเหลือกขึ้นบน ตามร่างกายไม่มีบาดแผล ที่ขาขวาพบมีร่องรอยเขียวช้ำ ทางเจ้าหน้าที่แพทย์เวรจึงสั่งให้กู้ภัยนำร่างส่งตรวจพิสูจน์ต่อที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี แต่ในเบื้องต้นคาดว่าเด็กขาดอากาศหายใจนั้น

1694145318167

ทีมข่าวลงพื้นที่มาพูดคุยกับนายอัมพร พุ่มนุ้ย ลูกของเด็กวัย 5เดือนที่เสียชีวิตแล้วถูกฝังดิน ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าที่ตนเองนำร่างของลูกวัย 5 เดือนไปฟังดินเนื่องจากลูกป่วยเป็นโรคซางเสียชีวิต ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูกของตัวเองแต่อย่างใด ตนนำร่างของลูกไปฝังเนื่องจากอายุลูกเพียงแค่ 5 เดือนและคิดว่าไม่ต้องประกอบพิธีกรรมศาสนาจึงนำไปฝังดินเลย แล้วตั้งใจว่าจะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านมาพบเสียก่อนจึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตนซึ่งตนเชื่อว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจากชาวบ้านในพื้นที่และผู้นำชุมชนเนื่องจากอยากให้ตนติดคุก เพราะอดีตตนเคยติดยาและติดคุกมาก่อน ยอมรับที่ผ่านมามีปัญหากับเพื่อนบ้านแต่ตนเองก็ไม่คิดที่จะฆ่าลูกของตัวเอง

1694145349818

ตนนั้นแสดงความบริสุทธิ์ใจและ ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ร่างของลูกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำไปตรวจสอบแล้วก็ไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนนั้นกลั่นแกล้งตนอยากให้ตอนติดคุกเพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่บ้านพยายามที่จะมาเคลียเรื่องที่ดินมรดกของตนที่แม่จะ แบ่งให้ตนกับหลาน แต่สุดท้ายไม่สามารถจัดการให้ได้ทำให้ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจตน จึงส่งคนมากันแกล้งพยายามทุกทางให้ตนนั้นติดคุก นอกจากนี้ยังส่งคนมายิงปืนใส่บ้านตน 15 นัดอีก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ตนเชื่อว่า ตนนั้นถูกกันแกล้งอย่างแน่นอน

ขณะที่ นางสุนิสา พรหมสุวรรณ อายุ 29 ปี แม่ของเด็กบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกของเธอล้มป่วยมา 5 วันแล้ว มีน้ำมูกไหลแล้วก็ไอ ตัวร้อน จึงได้พาลูกไปหาหมอแต่ก็ยังมีอาการไออยู่ แต่อาการตัวร้อนหายไป ตอนนั้นหมอบอกว่าเด็กเป็นไข้หวัดธรรมดา กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เด็กท้องร่วงทั้งคืน กินนมไม่ได้ รุ่งเช้าเธอก็นำลูกไปให้แม่ของเธอดู เพราะลูกของเธอปลายมือปลายเท้าซีด จากนั้นเธอจึงออกไปหารถเพื่อที่จะพาลูกไปโรงพยาบาล แต่พอวนกลับมาแม่ของเธอบอกว่าลูกตายแล้ว ซึ่งที่บ้านคิดว่าเด็กอายุแค่ 5 เดือน คนเค้าไม่เผากัน จึงช่วยกันกับสามีนำร่างของลูกไปฝัง ยืนยันว่าสามีของเธอไม่มีการทำร้ายร่างกายลูกวัยห้าเดือนแต่อย่างใด ซึ่งเธอได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างของลูกที่เสียชีวิตไปพิสูจน์สาเหตุการตายเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผลชันสูตรเบื้องต้นไม่พบการทำร้ายร่างกาย เด็กอ้วกออกมาเป็นเสมหะ แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดน้ำ เพราะท้องเสียทั้งคืน //นอกจากนี้เธอยังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนเราเป็นพ่อเป็นแม่คนไม่ทำร้ายลูกของตัวเองหรอก สามีของเธอรักลูกยิ่งกว่าอะไร ส่วนใหญ่จะไม่ไปไหนเลยเฝ้าแต่ลูก ซึ่งเธอเองก็เชื่อว่าสามีนะถูกกันแกล้ง อยากบอกว่าอย่าดูคนเพียงว่าเค้าเคยมีคดีติดตัวที่เคยไปทำร้ายคนมา กลับลูกตัวเองเค้าคงไม่ทำร้ายหรอก ไม่มีใครกล้าทำร้ายลูกตัวเองไม่ใช่หมาใช่แมว เธอมองว่าเรื่องนี้สามีถูกลั่นแกล้งเพราะมีคนอยากให้สามีเธอติดคุก 

น.พ.ต.ท.ภูเบศ ทองเที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหลุมฝังศพที่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ที่ 8 ตำบลไทรขึง อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

1694145383149

ในที่เกิดเหตุพบนายอัมพร พุ่มนุ้ย หรือไข่ยาน อายุ 50 ปีเศษ(ใส่เสื้อมกร้ามสีดำกางเกงแดง หัวโล้น) เจ้าของบ้านที่อยู่อาการคลุ้มคลั่งซึ่งมี ผู้นำชุมชนควบคุมตัวอยู่ โดยนายไข่ยาน บอกว่าเป็นหลุมฝังศพลูกชายวัย 5 เดือนเศษ ที่เสียชีวิตจากโรคซาง เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้แจ้งตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ได้ขุดหลุมลงไปประมาณ 50 เซนติเมตรพบศพเด็กชายวัย 5 เดือนเศษอยู่ในสภาพที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูจำนวน 2 ฝืน ภายในหลุมี แพมเพิส ผ้าอ้อม ขวดนม นมกล่อม ที่ยังไม่ได้ใช้ ในเบื้องต้นสภาพศพเด็กใช้มือขวาปิดหน้า ตาเหลือกขึ้นบน ตามร่างกายไม่มีบาดแผล ที่ขาขวาพบมีร่องรอยเขียวช้ำ ทางเจ้าหน้าที่แพทย์เวรจึงสั่งให้กู้ภัยนำร่างส่งตรวจพิสูจน์ต่อที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี แต่ในเบื้องต้นคาดว่าเด็กขาดอากาศหายใจนั้น

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางเจี๊ยบ (นามสมมติ) ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลไทรขึง อำเภอพระแสง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่นายอัมพรมากล่าวหาว่าผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านไปกันแกล้งนั้นไม่เป็นความจริงเพราะตัวนายอัมพรนั้นมีปัญหากับชาวบ้านแทบจะทุกคน นายอัมพรนั้นเป็นบุคคลอันตราย ก้าวร้าวคนอื่น เพราะเคยติดคุกและเล่นยามาก่อน ล่าสุดเคยเข้าไปก้าวร้าวในโรงเรียน มีคนไปแจ้งความตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้คดีไม่ชอบหน้า อ้างว่าผู้ใหญ่บ้านส่งคนไปยิงปืนใส่บ้านของนายอัมพรนั้นมันไม่เป็นความจริงเพราะตัวนายอัมพรเองมีเรื่องกับชาวบ้านหลายคน ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครที่ไปยิง ซึ่งนายอัมพรนั้นเป็นอันตพาล มีศัตรูเยอะ ที่ผ่านมาก็เคยคลั่งยาและทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้าน ซึ่งเธอเองก็อยากให้ผู้ใหญ่หรือหน่วยงานที่จัดการเรื่องนี้ได้มาจัดการให้หน่อย อยากให้เห็นใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากตัวนายอัมพร ส่วนนายอัมพรจะฆ่าฝังดินลูกตัวเองหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่มีใครไปกลั้นแกล้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส