ผวา! เจอแสงลอยได้โผล่กลางดึก หลังคนในหมู่บ้านตาย 9 ศพ เตรียมพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย (คลิป)

27 ต.ค. 62
วันที่ 27 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ร้านคอมพิวเตอร์ ภายในหมู่บ้านแสงใหญ่  ต.หนองแวง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่ามีแสงวาบ ลอยวนไปวนมาหน้าร้าน จึงนำมาเผยแพร่ และให้กลุ่มชาวบ้านช่วยดู วิเคราะห์ถึงภาพที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นลูกไฟลอยวนไปวนมา นานกว่า 5 นาที ทำให้ชาวบ้านเริ่มกลัว และหวาดผวามากขึ้น รวมทั้งในช่วงหัวค่ำและเวลากลางคืน ชาวบ้านรีบปิดบ้านปิดหน้าต่างเข้านอน ร้านค้าตามหมู่บ้านเงียบเหงา ไม่เหมือนเมื่อเดือนก่อน สืบเนื่องจากในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านเสียชีวิต รวมกัน 9 ศพ ซึ่งเป็นการตายต่อเนื่อง และมี 5 ศพ ที่เป็นการตายตามอายุขัย ส่วนอีก 4 ศพ อยู่ในช่วงวัยกลางคน ตายอย่างไม่ทราบสาเหตุ และเจ็บป่วยมาก่อน ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน ต้องไปปรึกษาปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้เรื่องไสยศาสตร์ เพื่อเตรียมทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ในสัปดาห์หน้า
นายพนม สู่เสน ชาวบ้านในพื้นที่
นายพนม สู่เสน อายุ 53 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจ และเริ่มหวาดผวา ตั้งแต่มีการตายศพที่ 5 แล้ว จึงได้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อว่าสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่หมายจะเอาชีวิต มาป้องกันตามเสารั้วบ้าน และประตูทางเข้าบ้าน โดยชาวบ้านแสงใหญ่ทุกหลังคาเรือนจะมีสิ่งเหล่านี้ทุกบ้าน
ต้นไมยราบติดหน้าบ้าน
ตามความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ของชาวอีสาน คือ ต้นไมยราบ หรือ ต้นผีหมอบ ใบหนาด หญ้าคา ต้นงวงช้าง ก็จะนำออกมาติดตามบ้านทุกหลังคาเรีอน โดยส่วนตัวเชื่อเรื่องสิ่งเหล่านี้ เพราะเมื่อ 6 ปีก่อน เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วในหมู่บ้าน จากนั้น ก็มีการทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป จึงทำให้หมู่บ้านสงบสุขลงเช่นเดิมได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ