ดรามาสนั่นอาหารกลางวันเด็กอนุบาลเน้นข้าวเปล่าไม่เน้นกับ  

13 ก.ย. 66

ดรามาสนั่นหลังเพจดังโพสต์ภาพอาหารกลางวันเด็กอนุบาลเน้นข้าวเปล่าไม่เน้นกับ

 

เพจนิราศเมืองแกลงจังหวัดระยอง แชร์ถาดอาหารกลางวันของเด็กอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง มีข้าวเต็มถาดส่วนกับข้าวมีลูกชิ้น1ลูกหมูยอบางๆ2แผ่นในน้ำซุปและผลไม้

ระบุข้อมูลว่า"คุณค่าโภชนาการมาเต็มจริงๆอาหารกลางวันเด็กน้อย#ผู้ปกครองจะไม่ทน"

 

 

 

หลังภาพดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปมีผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายโดย ส่วนใหญ่ต่างต้องการทราบชื่อโรงเรียนและให้ตรวจสอบว่าภาพอาหารกลางวันดังกล่าวถูกต้องเหมาะสมหรือไม่

เช่นอยากให้มีมาตรการตรวจสอบเกี่ยวกับโรงเรียนจริงๆเลยสงสารเด็ก

อยากให้ตรวจสอบค่ะตรวจสอบแบบเข้าไปโดยไม่บอกล่วงหน้าอะค่ะ จะได้ไม่ต้องมามีเวลาสร้างภาพให้เห็นๆกันไปเลยว่า รรไหนดีไม่ดี

โรงเรียนไหนฯ

แต่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมน์ว่า"ภาพที่โพสต์กับของจริงนี้แบบคนละเรื่องคนถ่ายปั่นหรือป่าว อยากดังงี้แอดก็ควรตรวจสอบโดยมีพื้นฐานความเป็นจริงนะ ถ้ารรเข้าแจ้งกลับระวังเพจปลิวนะ#ฟังความสองข้างไม่ด่วนตัดสินค่ะ"

สำหรับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายรณรงค์ ท้วมเจริญ ผู้โพสต์และยังเป็นเจ้าของเพจนิราศเมืองแกลง นายรณรงค์ให้สัมภาษณ์ว่า ภาพดังกล่าวผู้ปกครองของเด็กอนุบาลเป็นคนส่งมาให้ ซึ่งพอได้เห็นภาพทุกคนต่างเกิดความสงสัยว่ามันใช่เหรอ มันแค่นี้จริงๆเหรอที่มีข้าวเต็มถาด แต่กับข้าวมีเพียงลูกชิ้นลูกเดียวหมูยอบางๆคลุกน้ำซุปและผลไม้

แล้วเด็กๆจะไปได้โภชนาการอะไรสำหรับสถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเขต2จังหวัดระยองเป็นอาหารกลางวันของเด็กอนุบาลการที่นำภาพมาโพสต์เพื่อให้สังคมได้รับรู้ว่าอาหารกลางวันเด็ก

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นที่ว่าโดนขู่ปิดเพจและฟ้องร้องดำเนินคดีนายรณรงค์กล่าวว่าไม่เคยกลัวให้ฟ้องเลยภาพที่โพสต์ไม่ได้เอ่ยถึงโรงเรียนไหนเลย การโพสต์เพียงเพื่อให้มีหน่วยงานเข้าตรวจสอบไม่ได้ต้องการให้แก้ตัว แต่ต้องการให้ร่วมมือกันแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นอีกอย่างเราเป็นเพจสาธารณะที่ต้องทำเพื่อสังคมถ้าฟ้องมาก็พร้อมสู้คดีไม่วิตกกังวลอะไรร

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลไปยังสพฐ.ระยอง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้ข้อมูลว่า สพฐ.ระยองทราบเรื่องแล้ว คาดว่าเร็วๆนี้จะเข้าตรวจสอบโรงเรียนในสังกัดเพื่อดูเรื่องอาหารกลางวันเด็กให้เป็นไปตามกฎระเบียบต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส