ข้าราชการส่วนใหญ่อยากได้เงินก้อนเดียวไม่เอาแบ่งจ่าย2งวด

14 ก.ย. 66

ข้าราชการส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย"จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ" เพราะมีรายจ่ายตายตามกำหนด หากแบ่งสองงวดอาจต้องกู้มาจ่ายหนี้เสียดอกเบี้ยเพิ่มอีก

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจนั่นก็คือที่รัฐบาลจะเปลี่ยนการจ่ายเงินข้าราชการจากเดิมเดือนละ 1 รอบ เป็นเดือนละ 2 รอบ คาดว่าจะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค.2567

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวข้าราชการและพนักงานเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ต่างออกความคิดเห็นหลากหลาย

อย่างเช่น น.ส.ศิรประภา ทองสมุทร ผช.พัฒนาการท่องเที่ยว เมืองพัทยา กล่าวว่าในส่วนที่จะออกเงินเดือนจะออก 2 รอบ หรือจะออกแบบเต็มเดือน ตนเห็นว่าก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะออกยังไงก็ไม่พอใช้อยู่ดี ซึ่งตนเห็นว่าควรปรับขึ้นเงินเดือนมากกว่า

นางสาวธีรรัตน์ อุรุเอกโอฬาร นักพัฒนการท่องเที่ยวชำนาญการ เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการออกเงินเดือน 2 ครั้ง ตนมีความคิดเห็นว่าควรออกเงินเดือนเหมือนเดิมดีกว่า เพราะถ้าออก 2 ครั้ง ค่าใช้จ่ายต่างๆจะไม่พอควรออกเหมือนเดิมครั้งเดียวจะได้สามารถนำเป็นค่าใช้จ่ายได้

นางสาว จิรภรณ์ ทรัพย์พรม ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ เมืองพัทยา ก็ให้ความเห็นว่า สำหรับการออกเงินเดือน 2 รอบ จะทำให้แผนการชำระหนี้การใช้เวินเปลี่ยนไป ตนมีความเห็นว่าควรออกครั้งเดียวเหมือนเดิมดีกว่าเพราะจะทำให้มีการวางแผนงานใช้เงินได้

 

ไปดูกันที่เชียงรายกันบ้าง นางสาวรุ้งตะวัน ไชยเจริญ ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.โป่งผา อ.แม่สาย เผยว่าในฐานะตนเองเป็นข้าราชการ ข้าราชการส่วนใหญ่ก็จะมีการผ่อนชำระสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านและยังมีรถยนต์ บ้านที่ต้องผ่อนจ่าย ซึ่งตนเองคิดว่าหากเงินเดือนที่รัฐบาลแบ่งจ่ายเป็น 2งวด ถ้าออกกลางเดือนคิดว่าต้องมีคนเผลอจ่ายแน่นอน อาจจะไม่พอใช้จ่าย สินเดือนอาจต้องไปยืมเงินนอกระบบมาใช้จ่ายเพิ่มอีกก็เป็นไปได้ จึงมีแนวคิดว่าออกเงินสิ้นเดือนตามปกติน่าจะดีกว่าจะได้บริหารค่าหนี้สินได้

ด้านจ่าสิบเอก ภัควัจน์ เอมโอษฐ พนักงานธุรการปฎิบัติงาน อบต.โป่งผา อ.แม่สาย ก็มีข้อคิดเห็นว่าข้าวของเครื่องใช้จะต้องจ่ายใกล้สินเดือนทั้งหมด และยังมีเงินส่วนที่ต้องหักหนี้อีกช่วงสิ้นเดือน ซึ่งตนเองคิดว่าจะส่งผลกระทบกับดอกเบี้ยเงินกู้ของราชการที่มีการตัดยอดคิดเป็นรายเดือนอีก

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส