“จุลพันธ์” รอเคาะขยายรัศมีการใช้ 1 หมื่น จาก 4 กม. เป็นในพื้นที่อำเภอ

18 ก.ย. 66

"จุลพันธ์" รอพิจารณาปรับการใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น จากรัศมี 4 กม. เป็นในพื้นที่อำเภอ พร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชน ขีดเส้น 10 วัน ส่งวงเงินและที่มาของเงินไปยัง ครม.พิจารณา 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึงการปรับปรับแนวคิด ปรับใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากรัศมี 4 กิโลเมตร เป็นในพื้นที่อำเภอ ว่าเรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุปในขั้นตอนนี้ วันนี้จะมีการประชุมในหลายคณะ หลังจากประชุมครม. ได้นัดหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเดินหน้าตั้งคณะกรรมการ และคณะทำงานขึ้นมา ในเรื่องของการพักหนี้เกษตรกรและ SME ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีได้มีการสั่งการงานคือการสร้างคณะทำงาน เรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตซึ่งต้องไปคุยในเรื่องของรายละเอียด เรารับในเรื่องของข้อเสนอของภาคประชาชน รวมถึงหลายภาคส่วน ขยายกรอบในเรื่องของการขยายกรอบพื้นที่ เรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตเรารับฟัง มีข้อเสนอในการปรับพื้นที่ จากรัศมี 4 กิโลเมตร แต่เป็นในระยะที่เหมาะสม แต่สุดท้ายจะเป็นเช่นไรขอให้รอฟัง

เมื่อถามว่าแนวคิดดังกล่าวเป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่  เพราะจะสามารถใช้ได้กว้างมากขึ้น เป็นระดับอำเภอ นายจุลพันธ์กล่าวว่า เป็นแนวคิดที่เป็นประโยชน์ และทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น แต่เรายังคงคนยึดกรอบแนวความคิด ในเรื่องที่เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนฐานราก ดังนั้นจึงต้องหาจุดที่เหมาะสม

เมื่อถามถึงไทม์ไลน์ การตั้งคณะกรรมการบอร์ด เพื่อจะพิจารณาเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตที่ขีดเส้นไว้ จากเดิมที่รับปากไว้ 14 วัน ตอนนี้เหลือ 10 วันแล้ว ซึ่งคณะทำงานยินดี และยืนยันว่า จะส่งกรอบรายละเอียดวงเงินและแหล่งที่มาทั้งหมด ให้คณะรัฐมนตรีในอีก 10 วันข้างหน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส