ดราม่า หนุ่มลาบวชหน้าไฟโดนไล่ออก กลายเป็นจบสวยเลย! หลัง จนท.แรงงานโคราช ลงสอบเรื่องทั้งหมด

18 ก.ย. 66

ตัวแทนบริษัทซับคอนแทรคและโรงงาน แจงเหตุไล่ออก หนุ่มลาบวชหน้าไฟให้ยาย เกิดจากการสื่อสารผิดพลาด พร้อมรับกลับเข้าทำงาน และยินดีจ่ายชดเชยทุกกรณีหากลูกจ้างไม่ประสงค์ทำงานต่อ เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นหลัง จนท.แรงงานโคราช ขยับตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่งข้อความผ่านไปทางแอปพลิเคชันไลน์ ถึงหัวหน้างานเพื่อขอลางานไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน เป็นเวลา 2 วัน ซึ่งหัวหน้างานตอบกลับมาว่า “ตามสบายค่ะ” ทำให้พนักงานคนดังกล่าวเข้าใจว่าหัวหน้างานรับทราบและอนุญาตให้ลางานแล้ว

แต่ภายหลังปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งไล่ออกจากงาน ทำให้พนักงานคนดังกล่าวได้นำข้อความสนทนา และเล่าเรื่องราวโพสต์ลงในโลกโซเชียล กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นวงกว้าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (18 กันยายน 2566) นายนิสัย สุขระ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตนเองได้ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานลงพื้นที่ไปพบผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายบุคคลของโรงงานดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า นายบุญฤทธิ์ หรือ "น้องตั้ง" อายุ 20 ปี หนุ่มลูกจ้างโรงงานที่เป็นข่าวนั้น เป็นลูกจ้างของบริษัทซับคอนแทรคซึ่งเป็นบริษัทที่รับจ้างหาคนเข้ามาทำงานภายในโรงงานอีกที โดยทางบริษัทซับคอนแทรคยอมรับว่าได้โทรศัพท์ไปบอกเลิกจ้างงานกับทางน้องตั้งจริง เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าน้องตั้งไม่ผ่านการทดลองงาน

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยก็ได้ข้อสรุปว่า ทางตัวแทนของโรงงานและบริษัทซับคอนแทรคจะลงพื้นที่ไปที่บ้านของน้องตั้ง เพื่อยื่นข้อเสนอในการกลับเข้าทำงานทันที โดยนับอายุงานต่อเนื่องทันที แต่ถ้าหากน้องตั้งไม่อยากที่จะทำงานต่อ ทางบริษัทซับคอนแทรคก็ยินดีที่จะจ่ายเงินชดเชย ซึ่งประกอบด้วย เงินค่าจ้าง เงินค่าล่วงเวลา เงินค่าข้าว เงินค่ากะ เงินค่าทำงานวันหยุด และเงินค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า โดยเงินค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้านั้น จะจ่ายให้กับกรณีที่ทางนายจ้างบอกเลิกจ้างลูกจ้างทันที โดยที่ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้าก่อน

โดยค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้านี้ ทางบริษัทจะต้องจ่ายตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. จนไปถึงวันที่ 28 ก.ย.66 ซึ่งเป็นรอบการจ่ายเงินค่าจ้างของน้องตั้ง

สำหรับเรื่องนี้นั้นน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดและการสื่อสารที่ไม่ตรงกันระหว่างบริษัทซับคอนแทรคและตัวของน้องตั้งในเรื่องการลาจึงทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น จึงอยากฝากไปยังนายจ้างและลูกจ้างอยากให้พูดคุยและสื่อสารกันให้เข้าใจก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นเหมือนเหตุการณ์นี้อีก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส