ชาวสมุยแห่ชมซุปเปอร์คาร์ 50 คัน ราคารวมกว่าพันล้าน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

24 ก.ย. 66

ตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ชมกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ ร่วม 50 คัน มูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท เยือนเกาะสมุย ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่สายตาชาวโลก

วันที่ 24 ก.ย.2566 กลุ่มชมรม สตรีท คิงส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการร่วมตัวกันของคนรักรถซุปเปอร์คาร์ ในประเทศไทย ร่วมตัวกันนำรถซุปเปอร์คาร์รุ่นต่าง ๆ เช่น รถแลมโบกินี่  เฟอร์รารี่  โรลส์-รอยซ์ เบนท์ลี่ย์ และยังมีรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่น ๆ รวม 50 คัน บางคันมีมูลสูงถึงคันละ 60 ล้านบาท เดินทางมายัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเกาะสมุย และกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ในช่วงวันที่ 23-25 ก.ย.2566 ซึ่งภาพขบวนของการเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ของกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ในครั้งนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวเกาะสมุย ร่วมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ได้มีโอกาสสัมผัสอย่างใกล้ชิด กับรถซุปเปอร์คาร์ในแต่ละรุ่น  พร้อมทั้งไม่พลาดในการที่จะบันทึกภาพเก็บไว้ ถือได้ว่าเป็นการรวมกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์จำนวนมากที่สุดที่เดินทางมายังเกาะสมุย

นายมงคล ทัศนปัญญา ตัวแทนกลุ่ม ชมรม สตรีท คิงส์ ที่เดินทางมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า การเดินทางทำของกลุ่มชมรม สตรีท คิงส์ ที่นำรถซุปเปอร์คาร์ ร่วม 50 คัน มายังเกาะสมุย มีจำนวนรถซุปเปอร์คาร์ร่วม 50 คัน บางคันมีราคาสูงถึง 60 ล้านบาท ร่วมมูลค่ารถซุปเปอร์คาร์ที่เดินทางมาทำกิจกรรมบนเกาะสมุยในครั้งนี้ รวมกันแล้วน่าจะมีมูลค่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท การเดินทางมาในครั้งหวังจะให้เป็นกิจกรรม อเมซิ่งไทยแลนด์ เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเกาะสมุย หลังได้ทราบว่า หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด19 มา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย ไม่มากนัก  ทางชมรม สตรีท คิงส์ อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะเป็นการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยให้มากขึ้น พร้อมทั้งจะถ่ายทอดเรื่องราว ความสวยงามทางธรรมชาติของเกาะสมุย วิถีวัฒนธรรมของชาวเกาะสมุย ร่วมสิ้นค้าโอท็อป ของเกาะสมุย ผ่านกลุ่มชมรม สตรีท คิงส์ ให้สู่สายตาชาวโลก เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย สัมผัสกับความสวยงามของเกาะแห่งนี้

นอกจากนี้ก็ทางชมรม สตรีท คิงส์ ก็ยังมีการทอดผ้าป่า เพื่อนำเงินให้มอบให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทางด้านการศึกษา ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ด้วยในครั้งนี้  ร่วมทั้งการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย โดยทางชมรม สรีต คิงส์ จะร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ บนเกาะสมุยต้งแต่วันที่ 23-25 ก.ย.2566

ด้าน นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ขอบคุณ ชมรม สตรีท คิงส์ ที่เดินทางมายังเกาะสมุย เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเกาะสมุย โดยทางเราเองมีแนวคิดว่า จะทำกิจกรรมในการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ถึงความสวยงามทางธรรมชาติของเกาะสมุย ไม่ว่าจุดที่พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของเกาะสมุย ขนบทำเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของชาวเกาะสมุย ร่วมถึงอาหารพื้นที่ถิ่นของเกาะสมุย สู่สายตาชาวโลก และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ร่วมถึงชาวต่างชาติ ได้รับรู้เรื่อง พร้อมเชิญชวนให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย จึงได้มีการประสานไปยัง ชมรม สตรีท คิงส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการร่วมตัวของรถซุปเปอร์คาร์ในประเทศไทย มาร่วมกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้  เพื่อจะได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าท่องเที่ยวยังเกาะสมุย หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด19  ทั้งนี้ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยมา สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ และสัมผัสวิถีวัฒนธรรม สัมผัสกับวิถีชีวิตความมีไมตรีจิตของชาวเกาะสมุย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส