“วัชระ” เชื่อ “บิ๊กป๊อด” ขุนพลหลัก ช่วย “บิ๊กป้อม” นำ พปชร.กลับมาผงาด

26 ก.ย. 66

“วัชระ” ชม “บิ๊กป๊อด” ของจริงทางการเมือง มั่นใจบริหารงานกระทรวงฉลุย เชื่อเป็นขุนพลหลัก ช่วย “บิ๊กป้อม” นำ พปชร. กลับมาผงาด 

วันที่ 26 ก.ย. 66 นาย วัชระ กรรณิการ์ สมาชิก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีตรองโฆษกรัฐบาล โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป๊อด รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใจความว่า  

“วันนี้ตนอยากจะขอเขียนถึงเรื่องของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป๊อด สักครั้งหนึ่ง โดยออกตัวว่าไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักและเกี่ยวข้องกันในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกพรรคหรือลูกพรรคตัวเล็กๆ ใน พรรคพลังประชารัฐที่มี “บิ๊กป๊อด” เป็นประธานที่ปรึกษาเท่านั้น”  

“ความเป็นจริง อยากจะเขียนถึงตั้งแต่วันที่ “บิ๊กป๊อด” เข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ ทั้งทางการเมืองและการบริหารแล้ว แต่ก็เกรงเรื่องความเหมาะสม และเกรงว่าอาจจะโดนดราม่าว่าจะมา "อวย" หรือ "เชลียร์" จึงได้แต่แอบลุ้นอยู่เงียบๆ และห่างๆ แต่วันนี้ ผมกล้าพอ และมั่นใจพอที่จะพูดถึง พล.ต.อ.พัชรวาทได้แบบเต็มปากเต็มคำและเต็มที่แล้วครับ”  

“บิ๊กป๊อดครับ ผมขออนุญาตเขียนถึงท่านสักวันหนึ่งนะครับ เพราะผมมั่นใจและเริ่ม เห็นแวว ที่ค่อยๆ เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่า ท่านคือของจริง และเป็นของแท้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการบริหารราชการแผ่นดินในตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”  

“แอบเห็นสัญญานและแววดีๆ ของ บิ๊กป๊อด ในการบริหารราชการแผ่นดิน ออกมาเป็นระยะๆ คือ 1.แววแรก เกิดขึ้นเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ "บิ๊กป๊อด" ในฐานะรัฐมนตรีว่าการได้เข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการ และได้มีการพบปะผู้บริหาร เพื่อมอบนโยบายให้กับเหล่าข้าราชการประจำเป็นครั้งแรก ตนแอบถามพรรคพวกเพื่อนฝูงข้าราชการประจำที่สนิทสนมกันมายาวนานที่เข้ารับฟังว่าเป็นอย่างไรบ้าง? พูดดีไหม? และได้รับคำตอบว่า พูดดีมาก ไม่ยืดยาว ไม่เยิ่นเย้อ พูดสั้นๆ แต่ทะลุเข้าเป้า ดูจริงจังและจริงใจ แบบนี้ได้ใจคนทั้งกระทรวงฯแน่ ตรงนี้ตนย้ำว่าไม่ใช่เป็นการยกยอ แต่เป็นเสียงจริงจากคนในกระทรวงฯ  ถือว่าเป็นสัญญานที่ดีว่า บิ๊กป๊อด เริ่มได้ใจ และได้ความนับถือศรัทธา จากข้าราชการประจำในกระทรวง การเปิดรับแบบนี้ จะสามารถตอบสนองนโยบายด้วยดีแน่นอน” 

“2.แววที่สอง เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อสองวันที่ผ่านมานี้เอง เห็นข่าวเล็กๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 2 นายโดนกระทิงป่าขวิดบาดเจ็บสาหัสกลางป่า และด้วยความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ และอยากรู้สถานการณ์ ในฐานะของอดีตคนเคยเป็นสื่อและอดีตทีมโฆษกรัฐบาลมาก่อน เลยแอบรบกวนพี่ๆ น้องๆ สื่อที่รักใคร่ชอบพอกัน ให้ช่วยเช็คข่าวดูหน่อยว่าเป็นอย่างไร? มีผู้หลักผู้ใหญ่รู้เรื่องแล้วหรือยัง? และคำตอบที่ได้คือ บิ๊กป๊อด ทำงานเร็วมาก สั่งการให้ช่วยเหลือนำตัวเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาส่งที่โรงพยาบาลให้ได้โดยเร็วที่สุดทุกวิถีทางไม่ว่าจะยากเย็นขนาดไหนก็ตาม” 

“บิ๊กป๊อด ทำแบบนี้โดนใจครับ ยังไม่ทันต้องให้ข่าวแต่ก็ทำไปก่อนแล้ว ข่าวตามมาทีหลังก็ได้ งานสำคัญกว่าครับ สำหรับผม แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตามที่ผมเล่ามาข้างต้น 2 เรื่อง อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารของ บิ๊กป๊อด แต่นี่คือสัญญานเชิงบวกที่ดีมากครับว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จะได้เจ้ากระทรวงที่เอาจริงเอาจังตามสไตล์ของ บิ๊กป๊อด คือเน้น "พูดน้อย ต่อยหนัก” และเน้นที่เนื้องานไม่เหมือนใคร คนที่จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ คือประชาชนและประเทศชาติและเหล่าบรรดาสรรพสัตว์ป่าทั้งหลายทั้งปวงครับ” 

“ตนมั่นใจล่วงหน้าได้เลยว่า บิ๊กป๊อด คือของจริง และทองแท้ที่รอวันพิสูจน์และเปล่งประกายในด้านผลงาน ทั้งในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่คนทั้ง พรรคพลังประชารัฐ จะต้องภาคภูมิใจอย่างแน่นอน ซึ่งยิ่งหากว่า บิ๊กป๊อด ทำผลงานได้ดีเพียงใด พวกตนในฐานะลูกพรรคตัวเล็กตัวน้อย ก็จะพลอยได้อานิสงค์ และความนิยมชมชื่นจากประชาชนเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นตนจึงขอเชียร์และเอาใจช่วย บิ๊กป๊อด อย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังเชื่อมั่นว่า บิ๊กป๊อด จะไม่มีวันทิ้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม หัวหน้า พรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน  โดยคาดหวังว่าเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว บิ๊กป๊อดจะมาเป็นขุนพลหลักเคียงคู่กับแม่ทัพใหญ่อย่าง บิ๊กป้อม พร้อมกับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ เพื่อนำพา พรรคพลังประชารัฐกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่และความนิยมของประชาชนอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส