หนุ่มบุรีรัมย์ ถูก สลากดิจิทัล 20 ใบแต่ แอปฯ ขึ้นไม่ถูกรางวัล

2 ต.ค. 66

หนุ่มบุรีรัมย์ ขึ้นโรงพักแจ้งความ ถูก สลากดิจิทัล เลขท้าย 2 ตัว 20 ใบ แต่ระบบแอปฯ เป๋าตัง บอกไม่ถูกรางวัล วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (1 ต.ค.66) นายศราวุฒิ จังกินา อายุ 52 ปี นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้เดินทางเข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.นางรอง หลังจากซื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นแบบ สลากดิจิทัล หมายเลข 283366 งวดประจำวันที่ 1 ต.ค.66 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง รวมกว่า 20 ใบ ปรากฏว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 66 จำนวน 20 ใบ แต่พอตรวจสอบในระบบกลับแจ้งว่า ไม่ถูกรางวัล และในระบบยังขึ้นโชว์ด้วยว่า สลากดิจิทัล งวดนี้ถูกขายหมดแล้ว

ส่วนตัวไม่รู้ว่าเกิดจากระบบขัดข้อง หรือมีการขายสลากดิจิทัลซ้ำซ้อนหรือไม่ แล้วเมื่อถูกรางวัลแต่ระบบแจ้งแบบนี้จะไปขึ้นเงินรางวัลได้หรือไม่

นายศราวุฒิ เล่าว่า โดยปกติตนจะซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำงวดหนึ่งก็ประมาณ 200 ถึง 300 ใบ และเคยซื้อในแอปฯ เป๋าตังมากสุด 210 ใบ ที่ผ่านมาก็เคยถูกรางวัลกับแอปฯ เป๋าตังมากถึง 31 ใบ แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาลักษณะนี้นี้มาก่อน และได้เงินรางวัลตามปกติ

งวดนี้ตนจึงซื้อตามเลขทะเบียนรถยนต์ของตัวเองที่ใช้อยู่ คือทะเบียน 3366 ส่วนตัวหน้าอีก 2 ตัวก็จะซื้อตามเลขที่บ้าน รวมกันคือเลข 283366 ในงวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2566 นี้ พอเขาประกาศผลออกรางวัล พี่สาวก็บอกว่าเลขท้ายออก 66 ตนจึงรีบใช้โทรศัพท์ตรวจดู ก็พบว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวจริง รวมจำนวน 20 ใบ ก็จะได้เงินรางวัลทั้งหมด 40,000 บาท แต่ในระบบกลับแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล ก็รู้สึกแปลกใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่โทรศัพท์ของตัวเองอาจจะมีปัญหา หรือว่าเครื่องโทรศัพท์อาจจะร้อน จึงตัดสินใจปิดแล้วเครื่องใหม่ และเอาโทรศัพท์ไปใส่ตรงแอร์เพื่อให้เครื่องเย็นลง

แต่พอตรวจอีกรอบระบบก็แจ้งเหมือนเดิมว่าไม่ถูกรางวัล และยังขึ้นข้อความว่า สลากดิจิทัลในงวดนี้ถูกขายไปหมดแล้ว ก็ตรวจเช็กอยู่หลายรอบแต่ก็ยังขึ้นข้อความเหมือนเดิม จึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และอยากให้กองสลากฯ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย เพราะถึงแม้จะถูกเลขท้าย 2 ตัว แต่ก็เป็นความหวังของคนที่เสี่ยงโชค ต่างก็หวังจะถูกรางวัล แต่พอถูกแล้วกลับเกิดปัญหาแบบนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าจะขึ้นเงินได้หรือไม่ และหากเป็นรางวัลที่ 1 แล้วเกิดปัญหาในลักษณะนี้ใครจะรับผิดชอบ

03303

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส