รัฐบาล เตรียม คิกออฟ คกก.ศึกษาประชามติแก้รัฐธรรมนูญ

3 ต.ค. 66

รัฐบาล เตรียม คิกออฟ คกก.ศึกษาประชามติแก้รัฐธรรมนูญ ภูมิธรรม เวชยชัย เผย นายกฯ ลงนามเห็นชอบรายชื่อปุ๊บ เดินหน้าเริ่มงานได้ทันที 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อ คณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า หากวันนี้ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงนามเห็นชอบ ก็จะมีการเริ่มประชุมทันที ถือว่าสามารถเริ่มทำงานได้ตั้งแต่วันนี้  

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล มีส่งชื่อใครมาหรือยัง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีการส่งชื่อมา เพราะ พรรคก้าวไกลแจ้งว่า ขอหารือภายในพรรคเสียก่อน รอคนที่เหมาะสมจาก พรรคก้าวไกล 

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้าน นอกจาก พรรคก้าวไกล มีรายชื่อพรรคอื่นส่งใครมาเพิ่ม หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า มีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 

นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า จะดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญให้เสร็จโดยเร็ว ภายใน 4 ปี  และหากสามารถลดการทำประชามติลงไปได้ ก็จะเป็นการประหยัดเวลาลงไปได้อย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส