ปารีณา จี้ หมอพรทิพย์ ลาออก สว. จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบลาประชุมสภาไปเที่ยว

3 ต.ค. 66

ปารีณา จี้ หมอพรทิพย์ ลาออก สว. จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบลาประชุมสภาไปเที่ยว เปิดโอกาส สว. ลำดับถัดไป ทำงานเพื่อประเทศชาติ 

วันที่ 3 ต.ค. 66 น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กกรณี พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์  สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ลาประชุมสภาฯ ไปเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ว่า “ร้อง ป.ป.ช. จริยธรรม สว. คุณ หมอพรทิพย์ อังคารหน้า” 

“เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว. คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ป.ป.ช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไปเที่ยว! เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา” 

“ทั้งนี้ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ สว. คุณ หมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง สว. เพื่อจะได้ไปเที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้นและเข้าทำงานแทน” 

“ปารีณาก็ไปเที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน ต่างกับหมอ ที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน กลับมาอังคารหน้า ปารีณาไป ป.ป.ช.” 

“เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟซบุ๊กลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฏีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา” 

“วันนี้มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลา เพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฎีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ป.ป.ช. ว่าจะช่วยเหลือ สว. ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม”

 

น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ