กรมราชทัณฑ์ แจงกรณี ไฟไหม้ เรือนจำคลองเปรมกลางดึก

4 ต.ค. 66

กรมราชทัณฑ์ แจงกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้ แดนฝึกวิชาชีพ เรือนจำคลองเปรมกลางดึก ระบุคุมเพลิงได้เร็ว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

วันที่ 4 ต.ค. 66 นาย สิทธิ  สุธีวงศ์ รองอธิบดี กรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษก กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้ ภายใน เรือนจำกลางคลองเปรม กลางดึกคืนวันที่ 3 ต.ค. 66 ว่า 

สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้ภายใน เรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงนำรถดับเพลิงไประงับเหตุ

จุดเกิดเหตุ เป็นโรงฝึกวิชาชีพ ทำเฟอร์นิเจอร์ จำนวน 3 อาคาร อยู่ภายในแดน 4 ที่เป็น แดนฝึกวิชาชีพ โดยเพลิงได้ไหม้อาคารเสียหาย 2 หลัง ซึ่งเป็นอาคารสำหรับฝึกวิชาชีพ ทำเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอาคารดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ต้องขังพักอาศัย และอยู่ห่างจากเรือนนอนผู้ต้องขังประมาณ 100 เมตร 

นายสิทธิ กล่าวต่อว่า ตนได้ลงพื้นที่ ตั้งแต่ได้รับทราบเหตุ และได้ลำดับเหตุการณ์โดยสรุปว่า เมื่อเวลา 22.30 น เจ้าหน้าที่เวรรักษาการณ์กลางคืน ได้เดินตรวจตราภายในแดน 4 และได้พบเปลวเพลิง ด้านหลังโรงงานฝึกวิชาชีพ จึงได้แจ้งผู้ช่วยพัศดีเวร พัศดีเวร และผู้บัญชาการเรือนจำเข้าบัญชาการ โดยระดมเจ้าหน้าที่เวรรักษาการณ์กลางคืนทุกแดน เข้าระงับเหตุ แจ้งศูนย์วิทยุ ประสานแจ้งสถานีดับเพลิง ลาดยาว เขตจตุจักร เข้าทำการดับเพลิง ซึ่งรถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุในเวลา 22.37 น. และเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ 

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าตรวจพื้นที่ รับทราบสถานการณ์ และบัญชาการเหตุการณ์ พร้อมด้วย นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมรักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม และต่อมาในเวลา 01.00 น. เปลวเพลิงได้สงบลง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

นายสิทธิ กล่าวอีกว่า สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น โรงฝึกวิชาชีพ ทำเฟอร์นิเจอร์เสียหายทั้ง 2 หลัง พร้อมทั้งโรงงานช่างศิลป์ที่เป็นรอยต่อระหว่างโรงงานทั้งสองเสียหาย สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่าเกิดสาเหตุใด ซึ่งหากทราบผลแล้วจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

กรมราชทัณฑ์ แจงกรณี ไฟไหม้ เรือนจำคลองเปรมกลางดึก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส