ทนายอนันต์ชัย แฉ คนในรัฐบาลใหญ่มาก ห้าม บิ๊กโจ๊ก-ตัวเอง พูด!

5 ต.ค. 66

 

ทนายอนันต์ชัย แฉ คนในรัฐบาลใหญ่มาก ห้าม บิ๊กโจ๊ก-ตัวเองให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ลั่นไม่หยุด เพราะไม่ใช่พ่อ ห้าม ทนายอนันต์ชัยไม่ได้ แย้ม ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์ คือ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ต.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นาย อนันต์ชัย ไชยเดช หรือ ทนายอนันต์ชัย ทนายความ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะให้ข่าวใหญ่ระดับประเทศ และตนจะให้ผู้ใหญ่คนนี้มาแถลงด้วยตัวเอง เมื่อสื่อมวลชนเห็นท่านก็จะถึงบางอ้อว่าเป็นใคร ตอนนี้ท่านอยู่ รพ.ศิริราช จะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.30 น. 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. บอกว่ายังไม่ได้แต่งตั้งตนเป็นทนายนั้น ตอนนี้ฮ่องเต้เปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์แล้ว และฮ่องเต้คนใหม่ คือคนที่จะพูดทั้งหมดกำลังจะมา ตนจะทะลุทลวง และห้ามตนยากที่จะพูด 

ทนายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า เรื่องทั้งหมดคือ เมื่อวันจันทร์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์โทรศัพท์มาให้ตนเป็นทนาย เพื่อช่วยเขาหน่อย เรื่องที่เป็นข้อพิพาท ตนไม่รู้จัก บิ๊กโจ๊ก เป็นการส่วนตัว และที่ผ่านมายังว่าเขาหลายครั้ง ณ เวลานั้น บิ๊กโจ๊กยังไม่อยู่ในสายตาตนเลย 

เมื่อโทรศัพท์คุยกันก็นัดเจอกัน และนัดนักข่าวไปที่สโมสรตำรวจ ตนก็ให้สัมภาษณ์กับทุกคน รวมถึงตัว บิ๊กโจ๊กด้วย เขาระบุว่าให้ ทนายอนันต์ชัยเป็นคนจัดการ จากนั้นมีสื่อมวลชนไปรอตนอยู่ที่หน้าบ้าน เมื่อนักข่าวอยากสัมภาษณ์ตำรวจทั้ง 8 คน ตนก็นัดให้ เมื่อสื่อมวลชนอยากได้ข่าว เขาก็ออกมาให้สัมภาณ์กับสื่อมวลชน ถ้าตนไม่ได้เป็นทนายบิ๊กโจ๊กและทนายของตำรวจ 8 คน ถามว่าเขาจะมาหรือ 

“การเป็นทนายความไม่จำเป็นต้องมีหนังสือแต่งตั้ง เมื่อ บิ๊กโจ๊กมาหาผมก็ให้คำปรึกษา ผมก็คือหมอความ บิ๊กโจ๊กและลูกน้องก็คือลูกความ เมื่อป่วยเราก็ต้องช่วย เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น ณ เวลานั้น กับเวลานี้ ขอให้สื่อมวลชนลองนึกดูว่าก่อนผมจะเข้าไปคดีนั้น สถานการณ์เป็นอย่างไร แต่ ณ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายทุกอย่างแฮปปี้แอนดิ้ง บิ๊กโจ๊กพูดถูกว่ายังไม่ได้แต่งตั้งทนาย แต่ด้วยสถานะวาจาผมเป็นทนายของ บิ๊กโจ๊กแล้ว เขาไม่ได้เทผม เราก็ยังคุยและสนทนากันอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหา การเป็นทนายความไม่จำเป็นต้องทำใบแต่งตั้งทนายความ ส่วนที่มีทนายความคนหนึ่งมาบอกว่า มีการว่าจ้างผมเป็นทนาย 1 ล้านบาท และผมได้มา 5 ล้านบาทนั้น ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เงินสักบาท เพราะเขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น” 

“ส่วนที่มีคนมาห้ามไม่ให้บิ๊กโจ๊กและผมออกสื่อ หยุดให้สัมภาษณ์ เป็นคนในรัฐบาลใหญ่มาก ไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่บิ๊กต่อ คุณห้ามบิ๊กโจ๊กได้ แต่คุณห้ามอนันต์ชัยไม่ได้ คุณไม่ได้เป็นพ่อผม ไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาผม ผมเป็นองค์กรอิสระ เป็นทนายความ เขาบอกว่าเรื่องนี้ควรยุติได้แล้ว แต่ผมบอกว่าเราจะหยุดได้อย่างไร เพราะเราอยู่ในสนามรบ” ทนายอนันต์ชัย กล่าว 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายการให้สัมภาษณ์ ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์ คือ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส