ภูมิใจที่ได้ช่วย "ฝน ธนสุนทร" โพสต์คลิปชี้เป้าอุดหนุนน้ำพริก "จอห์น มกจ๊ก"

8 พ.ย. 62
ใครที่ติดตามอินสตราแกรมของศิลปินลูกทุ่งสาวคนสวย "ฝน ธนสุนทร" คงจะได้เห็นที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปวีดีโอสุดประทับใจ ขณะกำลังอุดหนุนน้ำพริกของ "จอห์น มกจ๊ก" หรือ "จอห์น ศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก" อดีตดาวตลกที่ต้องสูญเสียสามีจากเหตุแก๊งปาหินเมื่อปี 2547 และต้องลูกผู้เป็นที่รักอย่างกระทันหันด้วยอุบัติเหตุในเวลาไร่เรี่ยกัน ล่าสุดเจอ "ฝน ธนสุนทร" เลยถามเรื่องราววันนั้นว่าทั้งคู่ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง “วันนั้นไปทำบุญโลงศพนะคะ ไปอยู่เป็นประจำเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ไปเจอพี่จอห์นนั่งขายน้ำพริกอยู่ เราก็จำได้ ถามว่าเคยรู้จักพี่จอห์นมั้ย ก็รู้จักว่าเป็นแฟนของพี่โจ้ที่เสียชีวิตไป เพราะฝนเคยร่วมงานกับพี่โจ้ แต่ยังไม่เคยร่วมงานกับพี่จอห์น ซึ่งเราก็จำได้ว่าชีวิตเขาโดนอะไร เจออะไรมาบ้าง พอเห็นเราก็เลยอุดหนุนน้ำพริกไปเยอะเลยค่ะ” มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษไหม “ก็จะถามสารทุกข์ สุกดิบ ถามว่าเป็นยังไงบ้าง สบายดีมั้ย แต่เราจะไม่ย้อนถามเรื่องเก่า ๆ เลย เพราะเรากลัวไปกระทบกระเทือนจิตใจ ซึ่งเขาก็บอกว่าโอเคนะ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพนิดหนึ่งเรื่องของเข่าไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ค่ะ”

ดูแล้วสภาพจิตใจเขาเป็นยังไงบ้าง “ต้องบอกว่าจิตใจเข้มแข็งมากเลยนะคะ เพราะเรารู้ว่าการที่สูญเสียสิ่งที่เป็นที่รักที่สุดในชีวิต ทั้งลูกและสามีในระยะเวลาติดต่อกัน เรารู้สึกว่ามันเป็นการสูญเสียที่ถ้าเป็นเราก็คือพัง แต่พี่จอห์นยังยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง ก็คือทำน้ำพริกขาย และยังมีแววตาที่ถามว่ามีความสุขไหม ก็มีความสุขนะ แต่เป็นแววตาของผู้หญิงแกร่ง ซึ่งเราก็มองว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนในการสู้ชีวิต ถ้าคุณคิดว่าคุณไปเจอเรื่องร้าย ๆ มาแล้วคุณทำร้ายตัวเอง ฆ่าตัวตายนั่นนี่ คุณมาดูคนนี้ พี่จอห์นเขาเจออะไรมามากมาย สามีเสีย ลูกเสียในระยะเวลาติด ๆ กันเลย มันเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลย เพราะฉะนั้นเขายังยืนหยัดอยู่ได้ และเขาก็ยังทำอาชีพด้วยความสุจริต และไม่ได้ไปนั่งขอใครด้วย ทำด้วยตัวเอง รู้สึกชื่นชมหัวใจผู้หญิงคนนี้มาก ๆ แข็งแกร่งมาก วันนั้นเราไม่ได้คุยอะไรกันมากมายเลยนะคะ แต่เราเห็นแววตาของเขามันบอกเลยว่าเขาขอบคุณเรามากเลยที่เรามาอุดหนุนเขา และเขารู้สึกว่าเพื่อนในวงการยังจำเขาได้อยู่นะ ยังไม่ทิ้งเขา เรารู้สึกได้ถึงคำขอบคุณในแววตาของเขา แต่เขาก็พูดนะว่าขอบคุณนะ ๆ แต่คำขอบคุณ 2-3 ครั้งมันไม่เท่าในแววตาที่พูดเป็นร้อย ๆ ครั้ง ฝนรู้สึกแบบนั้นค่ะ (ยิ้ม)”

เขาอยากจะกลับมาเล่นตลกอีกไหม “ไม่กล้าถามเลยค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเขายังเศร้ามากอยู่ไหมหรือยังอะไรอยู่ไหม และการที่จะต้องมาเล่นตลก คือเขาต้องมีความสุขก่อนนะ เราก็ไม่กล้าถามจริง ๆ เราก็แค่ให้กำลังใจเขานะ แต่ในแววตาเราก็มองอยู่ว่าเขาอยากเข้าวงการอีกครั้งนึงไหม เราก็เลยเหมือนกับว่าชวนมาถ่ายวิดีโอกันเพื่อให้คนได้เห็น พอคนได้เห็นเราก็รู้สึกดีใจ เหมือนแกจะได้ไปออกทีวีด้วยนะ และเหมือนแกจะได้กลับเข้าสู่วงการอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกว่าให้แกเป็นคนตัดสินใจเองดีกว่าว่าแกอยากจะเข้ามาหรือเปล่า” ได้ปลอบอะไรเป็นพิเศษไหม “ก็แค่บอกว่าสู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจให้เสมอ และชื่นชมพี่จอห์นว่าเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก” ช่วยประชาสัมพันธ์หน่อยว่าเขาขายตรงไหน “ตอนนี้เท่าที่ทราบพี่จอห์นบอกว่าขายประจำอยู่ที่วัดหัวลำโพง ตรงมูลนิธิที่รับบริจาคโลงศพนะคะ แต่บางคนก็บอกว่ามีบางครั้งก็เห็นแถว ๆ รามคำแหงบ้าง แต่ก็ไม่แน่ใจ แต่เดี๋ยวฝนจะขึ้นไอจีให้อีกครั้งหนึ่งนะคะ เดี๋ยวจะมีเบอร์โทรศัพท์เผื่อว่าใครอยากจะโทรถามว่าวันนี้ขายที่ไหน จุดไหน เดี๋ยวจะลงให้อีกทีหนึ่ง แต่ก็ถือว่ามีคนให้ความสนใจพี่จอห์นเยอะมากเลยนะ มีคนถามเยอะเลยว่าไปเจอได้ยังไง ทำให้เรารู้สึกว่าการที่เราสื่อสารส่งข่าวไปหลาย ๆ คนรับทราบและอยากจะช่วยเหลือ เราก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งนะที่ได้มีส่วนช่วยเหลือ จริงๆ แล้วพี่ที่ไปด้วยกันบอกว่าเอาตังค์ให้พี่เขาเลย ไม่ต้องเอาน้ำพริกเขามาหรอก แต่ฝนบอกว่าไม่ เราจะต้องทำในลักษณะให้เขาภูมิใจว่าเขาทำขายนะ เขาไม่ได้มานั่งขอ และเขาก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ คือเขาก็หยิบจับใส่ถุงให้ หลาย ๆ คนก็เข้ามาในไอจีเราแล้วบอกว่าไปอุดหนุนมาแล้วนะ เราก็รู้สึกว่าดีใจที่ได้เป็นสื่อกลางให้คนได้รู้ว่ามีพี่จอห์นมาขายน้ำพริกอยู่ตรงนั้นตรงนี้นะ ภูมิใจค่ะ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส