ไร้ปฏิหาริย์! พะเยาน้ำป่าไหลหลากพราก 5 ชีวิต ซ่อมสะพานสัญจรชั่วคราว

16 ต.ค. 66

พะเยาอ่วม! น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านถูกพบเสียชีวิต 5 ราย สะพานบริเวณบ้านสองแควถูกซ่อมใช้สัญจรชั่วคราว

จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่หกตำบลหนองหล่มอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยาและบ้านห้วยก้างปลาหมู่ที่ 13 ตำบลบ้านสาอำเภอเชียงม่วน ซัดคอสะพานขาด ชาวบ้านสูญหาย 7 ก่อนพบเสียชีวิต 5 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

โดยในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกระแสน้ำได้กัดเซาะดินบริเวณคอสะพานจนขาดออกจากกัน ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง รวมทั้งพื้นที่ทำการเกษตร

แต่ที่น่าสลดใจ เมื่อมีชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย 7 ราย ก่อนจะพบผู้รอดชีวิตเพียง 2 ราย คือ นายชาย แปลกประหลาด อายุ 52 ปี และนายไสว อินต๊ะนาม ทั้งสองเป็นชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลหนองหล่ม และในเวลาต่อมาพบร่างผู้เสียชีวิต 5 ราย คือ นายภาณุวัฒน์ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 50 ปี, นางปาลิดา ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 44 ปี, นายศรัญ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 22 ปี, นายภานุพันธ์ สุรเมธีมานพ อายุ 50 ปี และ ด.ญ.กัญญารัตน์ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 10 ปี

ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายเป็นชาวเผ่าเย้าในพื้นที่บ้านห้วยกั้งปลา หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา และเป็นคนในครอบครัวเดียวกันซึ่งปลูกบ้านอยู่เชิงเขา ก่อนจะถูกน้ำป่าพัดพาลงลำน้ำห้วยกั้งปลาหายไปทั้งครอบครัว ซึ่งทางญาติจะทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณีของชาวเขาเผ่าเย้าในวันพรุ่งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส