เผาแล้ว น้องพลอย เหยื่อแก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อไอโฟน

19 ต.ค. 66

เผาแล้ว น้องพลอย เหยื่อ แก๊งมิจฉาชีพ หลอกซื้อ ไอโฟน บรรยากาศโศกเศร้ามีญาติและเพื่อนนักเรียนมาร่วมไว้อาลัยแน่นวัด


กรณีเหตุการณ์เศร้า น้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สั่งซื้อไอโฟนเงินผ่อนทางออนไลน์และถูกแก๊งมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์ร้านขายผ่อนโทรศัพท์มือถือ ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ ร้าน hannahshopmobile อ้างว่าตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วมีการแช็หลอกลวงให้ น้องพลอย โอนค่าเงินดาวน์ไป 4 ครั้ง เพื่อเป็นค่าผ่อนเงินดาวน์ซื้อไอโฟน 13 จากร้านดังกล่าวไปจำนวน 18,500 บาท แต่กลับเงียบหายไป ไม่ยอมส่งไอโฟน 13 ให้ ทำให้น้องพลอยเกิดความเครียดหนัก เพราะเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คน

จนในที่สุด น้องพลอย ได้ตัดสินใจผูกคอตายคาบ้านใน ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเย็น 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าของพ่อแม่และญาติๆและเพื่อนนักเรียนที่ไม่คาดคิดว่าน้องพลอยจะตัดสินใจผูกคอตาย คาดกลัวจะถูกแม่ตำหนิมแต่แม่ยืนยันหากรู้ว่าลูกสาวถูกโกง ตนจะไม่มีการตำหนิลูกสาวแน่นอน

ล่าสุด ผบ.ตร.ได้สั่งให้ตำรวจไซเบอร์ระดมกำลังร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 8 และสืบสวนจังหวัดเร่งคลี่คลายคดีนี้ จนสามารถจับกุมบัญชีม้า น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม มาได้แล้วและมีการออกหมายจับแก๊งมิจฉาชีพที่ร่วมขบวนการแล้ว อีก 4 คน ตำรวจอยู่ระหว่างการล่าติดตามตัวแก๊งมิจฉาชีพนี้อย่างเร่งด่วน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ถูกหลอกลวงในระยะเวลาใกล้เคียงกัน

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (19 ต.ค.) ญาติๆเคลื่อนศพ น้องพลอย ออกจากบ้าน ไปยังฌาปนสถานวัดบางบูชาชนาราม หมู่ 1 ต.เกาะทวดอ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อทำพิธีฌาปนกิจบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติๆ ครูและเพื่อนนักเรียนที่เดินทางมาร่วมส่งวิญญาณครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นางบุญเยือน อ่อนแก้ว แม่ของน้องพลอยและญาติๆต่างร่ำไห้เสียใจตลอดเวลา โดยภายในงานมี ตำรวจ สภ.เกาะทวดและตัวแทน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาร่วมเผาศพในครั้งนี้ด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส