แก้ไขรัฐธรรมนูญ เริ่มเห็นแสงรำไร “ภูมิธรรม”​ เผยมีทิศทางที่ดี

24 ต.ค. 66

 

“ภูมิธรรม”​ เผย 2 อนุกรรมการศึกษาประชามติ พิจารณาด้านกฎหมายเพื่อ แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ทำงานคืบหน้า มีทิศทางที่ดี 

วันที่ 24 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ว่า​ 

ขณะนี้การทำงานของ 2 อนุกรรมการ ทั้งอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น และอนุกรรมการด้านกฎหมาย มีความนคืบหน้าไปมาก พร้อมทั้งได้ประสานกับทางคณะกรรมาธิการ วุฒิสภา เพื่อให้ออกแบบสอบถาม สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทุกคน รับฟังความคิดเห็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และนาย นิกร​ จำนง​ ในฐานะโฆษกของคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ​ ที่ได้ไปหารือกับนาย พริษฐ์ วัชรสินธุ​ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษก พรรคก้าวไกล นอกจากนี้ได้มีการไปสอบถามความคิดเห็นของ​นาย ชัยธวัช ตุลาธน​ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล​ รวมถึงจะมีการไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม​ นักศึกษา และภาคประชาชน​ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว​ 

ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะมีการนำพระราชบัญญัติต่างๆ มาศึกษาพิจารณา เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยจะดูในเรื่องข้อดีและข้อเสียต่างๆ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส