ร่างทรงทัก พระแก้วมรกต มีอีกครึ่ง โทรถามคนตัดไม้บอกบดละเอียดหมดแล้ว

26 ต.ค. 66

เชื่อ พระแก้วมรกต แสดง อิทธฤทธิ์ร่างทรงบอกมีอีกครึ่ง ถามคนตัดไม้บอกบดละเอียดหมดแล้ว ชาวบ้านคาด เป็นพระเก่าที่ชำรุดแล้วเลยเอามาไว้วัด

จากกรณีที่เจ้าอาวาสสั่งให้พระลูกวัดตัดต้นมะม่วงเพื่อต้อนรับกฐินที่ญาติโยมจะมาทอดในวันที่ 5 พ.ย. 2566 ที่จะถึงนี้ จึงได้เรียกช่างตัดไม้มาตัดไม้ที่วัด ในขณะที่ตัดต้นมะม่วงใหญ่ความกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร สูงประมาณ 10 เมตร พอต้นไม้ล้มลงมากำลังเลื่อยเป็นท่อนปรากฎว่าช่างที่กำลังเลื่อยพบพระพุทธรูปที่มีสีเขียวอยู่ในช่วงกลางลำต้น จึงได้ช่วยกันนำพระออกมาและได้เก็บบูชาไว้ที่วัดดังกล่าว

 

ความคืบหน้าวันนี้ 26 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดหนองสังข์ประชาบำรุง หมู่12 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และได้สอบถามพระสนุกจันทร์จุโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองสังข์ ได้เปิดเผยว่าเป็นผู้ได้รับหน้าที่ให้มาดูช่วงตัดต้นมะม่วง หลังจากนั้นไม่นานทางคนตัดต้นไม้ก็บอกว่าใบเลื่อยไปสัมผัสกับสิ่งแข็งจึงค่อยตัดไม่ออกจนพบพระแก้วมรกรตมีแค่ครึ่งบน คาดเป็นปางสมาธิที่มีอายุเก่าแก่ โดยที่ญาติโยมทราบข่าวก็ได้เข้าเตรียมจะนำไปใส่กระจกครอบนำไปไว้บนศาลา เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญได้สักการะเพราะเชื่อว่าพระมรกรตองค์นี้มาแสดงตนที่เป็นการแสดงปราฎิหารย์ ต้องการให้เห็นเพื่อต้องการให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวของชาวบ้านได้เข้าขอพร ขอโชค ขอลาภ

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวาน (24 ต.ค.66) มีร่างทรงเดินทางมาดูพระและได้สัมผัสได้ว่าอีกครึ่งท่อนล่างยังอยู่ในต้นไม้อยู่ จากนั้นจึงรีบโทรสอบถามคนตัดได้แต่ไม่ทันแล้ว ทางคนตัดไม้ได้บดไม้จนละเอียดหมดแล้ว จากนี้ต้องรอทางผู้ใหญ่และผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูเพื่อจะแก้ไขและซ่อมแซมต่อไป

ขณะที่ นางสาวสมจิตร เชื้อวงษ์ อายุ 70 ปี เล่าว่า ตนเองก็มักจะมาวัดประจำตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์เก่า แต่ไม่ทันสังเกตต้นมะม่วงที่ปลูกอยู่ภายในวัด ซึ่งหลังทราบข่าวก็รีบมาดูองค์จริง พบว่าเป็นพระเก่าแก่ที่บ้านญาติก็มี ซึ่งน่าจะมีอายุมากว่า 60 ปี แต่ก็เคยได้ยินคนเก่าแก่พูดว่า พระที่พบน่าจะเป็นพระชำรุด ทำให้ตามความเชื่อไม่สามารถนำไว้บ้านได้ต้องนำมาไว้วัด จึงคาดว่าเจ้าของพระแก้วมรกรตจึงนำมาไว้โคนต้นมะม่วงตั้งแต่ต้นมะม่วงยังต้นเล็ก หรืออาจจะเป็นปาฏิหารย์ที่พระแสดงอิทธฤทธิ์ออกมาให้เห็นเองก็เป็นได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส