น้องสงสัยทำไมพี่ชายถูกเชือดคอ ตอนเป็นม้าทรงร่างพระจีน

28 ต.ค. 66

น้องโพสต์ถามทำไมพี่ชายที่เป็น ม้าทรงถูกเชือดคอช่วงประทับร่างองค์ พระจีน ขณะคนที่ศาลเจ้าบอกม้าทรงมีท่าทางวัยรุ่นแปลก ๆ ตอนที่องค์ประทับ เหมือนเป็นม้าทรงปลอม จึงมีเหตุเกิดขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุก Joke PinkHerat โพสต์ข้อความพร้อม คลิป และรูปภาพ มีข้อความว่า

“ขอนุญาติสอบถามผู้รู้ครับ พี่บ่าวผมไปเป็นม้าทรงที่ศาลเจ้าบกเฉี้ยตากแดด แล้วมีเรื่องอะไรกันผมไม่แน่ใจ ตามคลิป ม้าทรงเอาอาวุธดาบมาล็อคคอพี่บ่าวผม ทำให้เกิดแผลตามในรูป หลังเกิดเรื่องพี่บ่าวผมไปโรงพยาบาลทำแผล แล้วไปลงบันทึกที่โรงพักพังงา กลับมาบ้านไปแจ้งให้ผู้ใหญ่รับทราบ วันต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้ไปคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่กลับได้ความมาว่าทางอ้ามรวมถึงม้าทรงและพี่เลี้ยงบอกว่าไม่มีใครทำอะไรใครเลย กลับกันมาบอกว่าพี่บ่าวผมเป็นคนฟันคอตัวเอง มันแย้งกับคลิปที่ผมได้มาวันนี้ อยากทราบว่าม้าทรงทำแบบนี้กับม้าทรงคนอื่นได้ด้วยเหรอครับ ส่วนตัวผม ผมไม่เคยเห็นม้าทรงที่ไหนทำแบบนี้เลยครับ ถ้ามีก็ขออภัยด้วยครับ ไม่ได้มาโจมตีใครน่ะครับแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเกิดเรื่อง ทำไมไม่มีใครรู้อะไรเลยถ้าพี่ผมทำผิดไรก็ควรจะมีวิธีอื่นที่ไม่ใช่วิธีแบบนี้ ที่มาตั้งคำถามเพราะส่วนตัวผมไม่ได้อยู่ในเหตุการแล้วพอถามได้คำตอบไม่ตรงกับทางม้าทรงที่ถืออาวุธไม่ตรงกัน เหตุเกิดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ขอบคุณเจ้าของคลิปด้วยครับ” 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นายอานุภาพ มุ่งจิตร อายุ 26 ปี ชาวบ้าน ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา จ.พังงา ทราบว่าเป็นน้องชายของนายภานุพันธ์ ปัญญาไวย อายุ 27 ปี ม้าทรงที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองต้องการทราบว่า พี่ชายได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุใดกันแน่ เนื่องจากไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนและข้อเท็จจริง ทั้งที่มีคลิปในช่วงเกิดเหตุออกมา เห็นลักษณะว่าพี่ชายตนเองถูกม้าทรงอีกคนใช้มีดล็อคคอและบาดคอ จนบาดเจ็บเย็บถึง 15 - 18 เข็ม

ทาง นายภานุพันธ์ ปัญญาไวย อายุ 27 ปี ม้าทรงที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองพ้นโทษมาเมื่อปี 2565 มีองค์เทพเจ้ามาประทับร่าง จึงได้เป็นม้าทรงมาตลอด ช่วงกินเจปีนี้ 2566 ได้ถูกชักชวนให้เข้าร่วมกับศาลเจ้าบกเฉี้ย บ้านตากแดด ซึ่งอยู่ในตำบลที่ตนเองอาศัยอยู่ ในช่วง 1-2 วันแรก ตนเองได้ร่วมเป็นม้าทรงเหตุการณ์ปกติดี พอในวันที่ 3 ของเทศกาลถือศีลกินผัก ตนเองร่วมประทับร่างพระจีน เกิดมีเหตุ ม้าทรงอีกคนมาล๊อคคอด้วยมีดดาบ โดยต้องการให้ตนเองใช้เหล็กแหลมแทงปาก ขณะถูกห้ามใช้อภินิหารในช่วง 3 ปี เนื่องจากเป็นม้าทรงใหม่ แต่ทางศาลเจ้าบังคับมัดมือเพื่อให้แทงเหล็กแหลม และล๊อคคอจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ ศาลเจ้าบกเฉี้ย หมู่ 2 ต.ตากแดด อ.เมืองจ.พังงา ติดต่อ นางนวลศรี ทองวล อายุ 66 ผู้อยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ กล่าวว่า ม้าทรงตามคลิปมีลักษณะแปลก ๆ ไม่เหมือนม้าทรงคนอื่น เหมือนเป็นม้าทรงปลอม องค์พระจีนไม่ประทับร่าง ท่าทางไม่น่าเชื่อถือ อาการใช้สัญลักษณ์ มินิฮาร์ท ทำมือรูปหัวใจ โดยเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเกิดจากการห้ามของม้าทรงด้วยกัน เพื่อไม่ต้องการให้ผู้บาดเจ็บมีพฤติกรรมแปลกจากม้าทรงคนอื่น


ด้าน นายสุริยะ เทพรักษ์ อายุ 33 ปี พี่เลี้ยงม้าทรง กล่าวว่า ตนเองเป็นพี่เลี้ยงม้าทรงมานานกว่า 27 ปี เมื่อมีม้าทรงมาใหม่ต้องมีการสอบสวนก่อน ซึ่งพฤติกรรมของผู้บาดเจ็บ เกิดมีความไม่เหมาะสม ชอบทำท่าทางวัยรุ่น ทำมือแจกมินิฮาร์ท ทำมือรูปหัวใจ ถามประทับองค์พระจีนองค์ไหนตอบไม่ได้ ชี้ไม่ถูก ตนเองจึงพยายายามขวาง ไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้เข้าร่วมในศาลเจ้า ส่วนที่เกิดบาดเจ็บเนื่องจาก ผู้บาดเจ็บพยายามออกนอกศาลเจ้า ขณะมีม้าทรงที่ประทับร่างองค์พระจีนที่ถือมีดดาบอยู่ด้วยเข้าไปล็อคตัวเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายจนบาดเข้าที่คอหลังดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุ ที่ศาลเจ้าดังกล่าว องค์กิ้มสิ่น (รูปปั้นเทพเจ้าองค์นาจา) ที่อยู่คู่ศาลเจ้ากว่า 30 ปี หายจากศาลเจ้า และยังสืบหากันอยู่ พร้อมแจ้งผู้สื่อข่าวช่วยประกาศหา หรือมีผู้พบเห็นให้นำมาคืนให้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส