ร้องกองปราบเน็ตไอดอลหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

1 พ.ย. 66

ผู้เสียหายหลายรายร้องกองปราบถูก เน็ตไอดอล คนดังหลอกลงทุน แชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนางสาวกัญญ์วราพัชร สกุลศิลปกร ผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม หลังถูกเน็ตไอดอลสาวชื่อดังโปรไฟล์ดี เคยออกรายการทีวีบันเทิงหลายรายการ และเคยร้องเพลงโชว์คู่กับแรปเปอร์ดังในรายการประกวดร้องเพลงดังของไทย ใช้โปรไฟล์ดังกล่าวหลอกเชิญชวนให้ร่วมลงทุนเปิดร้านทำเล็บ

และอีกหลายรายถูกหลอกให้ร่วมการออมเงินผ่านการลงทุนต่างๆ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาทโดยสัญญาว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อโอนเงินไปร่วมลงทุนแล้ว ปรากฏว่าไม่ได้รับเงินปันผลตามที่กล่าวอ้าง เมื่อผู้เสียหายทวงถามกลับปิด Facebook และบล็อก IG หนี โดยไม่สามารถติดต่อได้

จากการตรวจสอบพบว่าเน็ตไอดอลรายดังกล่าวมีหมายจับ จากตำรวจภูธรสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาฉ้อโกง และ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พบว่ายังหลอกลวงผู้เสียหาย ในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก เห็นว่าคดีไม่คืบหน้า จึงมายื่นหนังสือร้องเรียนกับตำรวจกองปราบ เพื่อให้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส