รับบริจาคเลือดช่วยกำนัน ถูกโจ๋ 18 กราดยิงขณะระงับเหตุหน้าเวทีหมอลำ

6 พ.ย. 66

แพทย์เร่งผ่าตัดนำหัวกระสุนฝังอยู่ในปอด กำนัน หลังถูกโจ๋ 18 กราดยิง ขณะระงับเหตุหน้าเวที หมอลำ อาการยังโคม่า ชาวบ้านแห่ บริจาคเลือด ช่วยเหลือ

จากกรณีโจ๋ 18 ยิงกราดกลางเวทีหมอลำงานทำบุญแจกข้าวอุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 พ.ย.2566 เป็นเหตุให้มีคนถูกคมกระสุนเสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยคนที่บาดเจ็บคือนายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 2 นัดตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด คณะแพทย์ทีมรักษาอาการนายประสิทธิ์ ได้เปิดเผยว่าอาการของนายประสิทธิ์ ยังคงทรงตัวและมีไข้ ซึ่งมีผลข้างเคียงจากการผ่าตัดบริเวณตับจากคมกระสุนนัดแรก ยังคงเหลือหัวกระสุนอีก 1 นัด ที่คณะแพทย์ต้องทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนที่ฝังอยู่บริเวณช่องปอด ซึ่งการผ่าตัดนั้นจำเป็นต้องใช้เลือดไปหล่อเลี้ยงในการผ่าตัดด้วยเช่นกัน

ขณะที่นางอรวิภา ภูแก้ว สมาชิกกาชาด อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกมาเชิญชวนพี่น้องประชาชนจิตอาสาร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือการผ่าตัดให้กับนายประสิทธิ์ให้ได้ตามเป้าหมายของทีมแพทย์ที่ทำการรักษา

ซึ่งขณะนี้มีผู้มาบริจาคเลือดให้กับนายประสิทธิ์หลายราย แต่ยังไม่เพียงพอ

ซึ่งในขณะนี้ก็ยังต้องการเลือดอีกจำนวนมาก สามารถแจ้งความประสงค์บริจาคเลือดสำหรับกำนันประสิทธิ์แฝงจันดาได้ที่ รพ.กาฬสินธุ์บริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส