แม่ค้า ซัดรบ.แจกเงินถลุงภาษี ข้าราชการสวัสดิการแน่นแต่คนรากหญ้าจะอดตาย

7 พ.ย. 66

แม่ค้าสอนมวยรัฐบาล หยุดแจกเงิน เพิ่มเงินถลุงภาษีประชาชน ข้าราชการสวัสดิการแน่น แต่คนรากหญ้าจะตายเอา หาเงินใช้หนี้ไปวันๆ ยังไม่พอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเอกสารสั่งการพิจารณา-ศึกษาการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ เป็นไปได้ที่จะพิจารณาให้สอดรับกับการปรับขึ้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำตามที่กระทรวงแรงงานพิจารณาและเตรียมเสนอครม. อาจขึ้น 400 บาท แบบไม่เท่ากันในทุกพื้นที่ เช่นเดียวกับหลักการที่จะสอดคล้องกันว่าจำนวนการปรับขึ้นเงินเดือนเปอร์เซ็นที่ขึ้นต้องว่ากันไปแต่ละภาคส่วนว่าจะขยับขึ้นอย่างไรและเมื่อไหร่เท่านั้น

จากการลงพื้นที่สอบถามประชาชนหาเช้ากินค่ำ ทำให้เสียงแตกไม่เห็นด้วยกับการปรับค่าแรง ปรับเงินเดือนในครั้งนี้ เช่นเดียวกับนางสาวธนิตร์ อายุ 62 ปี แม่ค้าขายไก่สด เผยว่า ลองมาดูแม่ค้าบ้างทุกวันนี้ขายได้ไม่ถึงครึ่ง จากเมื่อก่อนหาเงินใช้หนี้เขาแต่ละวันยังไม่พอเลย เงินข้าราชการขึ้นไป ชาวบ้านก็เดือดร้อน พอเงินข้าราชการขึ้น เงินขั้นต่ำขึ้น ของก็ต้องแพงอีก หยุดเถอะหยุดขึ้นเงินแจกเงินดิจิทัลสักที ไปหาทำให้ของถูก น้ำมันถูก ทำเรื่องที่ต้องทำก่อนจะดีกว่า ข้าราชการเขาไม่อดตายหรอกเขามีเงินเดือน แม่ค้าหากินวันต่อวัน เขามีเบี้ยเลี้ยงจัดงานสัมมนาไปเที่ยวกินฟรี ลูกก็เรียนฟรี แล้วรากหญ้าละมีอะไรบ้าง ไปเอาตรงไหนได้ ตายก็ตายคนเดียว ป่วยไปก็ไม่มีปัญญาจ่าย แจกไปทุกคนแฮปปี้ แต่สุดท้ายก็เป็นหนี้วนไปมา ข้าวของแพงเศรษฐกิจถดถอยอีก

ด้านนายสมยศ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านน้ำแข็งก้อน เปิดเผยว่า ตนมีลูกน้อง 3 คน ถ้ามีการเพิ่มเงินแรงงานขั้นต่ำให้ถึง 400 บาท บอกตรงนี้เลยไม่ไหว ต้องเอาลูกน้องออก แล้วมาทำเองเพราะแม่ค้าขายไม่ดีเราก็ขายไม่ได้ ไม่ต้องให้ถึง 600 บาท เหมือนที่บอกไว้ตอนหาเสียงหรอก 400 บาท ก็ตายเกลื่อนแล้วคนตกงานเพียบแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส