"ใหม่ สุคนธวา" เล่าเหตุการณ์องค์ลง ตั้งศาลเบิกเนตรพระพิฆเนศ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้

11 พ.ย. 66

ใหม่ สุคนธวา ตั้งศาลเบิกเนตรพระพิฆเนศ เล่าเหตุการณ์องค์ลง เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ เป็นนิมิตที่ดี

 

เป็นสายมูตัวจริงอีกหนึ่งคน สำหรับนักแสดง ใหม่ สุคนธวา ที่ล่าสุดได้จัดพิธีบวงสรวง เบิกเนตรพระพิฆเนศ อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งขณะทำพิธีเจ้าตัวก็ได้มีอาการแปลกๆเกิดขึ้น คล้ายองค์ลง ทีมข่าวของเราก็ได้ไปพูดคุยกับเจ้าตัว พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ได้ อย่างใช้ตนเป็นสื่อกลาง เป็นนิมิตที่ดีหลังจากนี้มีแต่ความปัง

ใหม่ สุคนธวา

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ไปพูดคุยกับนักแสดงสุดแซ่บ ใหม่ สุคนธวา ถึงการตั้งศาล เบิกเนตร องค์พ่อพระพิฆเนศ รวมถึงอาการแปลกๆที่เกิดกับเจ้าตัวขณะทำพิธีด้วย โดยเมื่อไปถึงก็ได้พาทีมข่าวของเราได้เดินชมศาลพระพิฆเนศ ไหว้ขอพร ซึ่งเป็นศาลสีขาวทองใหญ่โต องค์พระพิฆเนศจะเป็นแบบ5เศียร พร้อมกับให้ทีมข่าวของเราไหว้ขอพร สั่นกระดิ่งด้วย เพราะเชื่อหากขอพรแล้วสั่นกระดิ่งท่านจะรับรู้ในสิ่งที่เราได้ขอไป และได้จุดกำยานที่เป็นกลิ่นเฉพาะในการขอโชคเรื่องเงิน นอกจากนี้นั้น

ใหม่ สุคนธวา

ด้าน ”ใหม่” ได้เผยว่า บอกก่อนว่าไม่ได้ขึ้นบ้านใหม่ แต่พิธีใหญ่ดีไปหน่อย วันนั้นก็เป็นการเบิกเนตรพระพิฆเนศ คือศาลเราตั้งเอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งอาจารย์เป็นหนึ่งมาทำพิธีให้ คือก่อนหน้านั้นตนให้อาจารย์แกมาดูฮวงจุ้ยให้ แล้วแกก็ทักว่าต้องเอาพระพิฆเนศมาไว้ตรงนี้ ซึ่งมันคือจุดต้นไม้ใหญ่ ตนก็ย้ายต้นไม้ออก แล้วตั้งศาลตรงนั้น อัญเชิญพระพิฆเนศที่มีอยู่แล้วลงมาประทับที่นี่ เป็นองค์ที่ตนได้มาจากเชียงใหม่ ที่เคยไปขอพรว่าถ้ามีลูกจะมารับท่านไปบูชา ซึ่งพออาจารย์เป็นหนึ่งบอกให้ตั้งศาล ตนก็เชื่อ เพราะขนาดจิ้งจกทักเรายังเชื่อ อันนี้อาจารย์ทักก็เชื่อไปเลย

บอกที่เห็นพิธีใหม่แบบนั้นตนกับอาจารย์ก็เพิ่งรู้วันนั้นเหมือนกัน เพราะ”พี่ต้น”สามีเป็นคนจัดแจง ตนเข้าใจว่าทำพิธีแต่คนในบ้าน พอก่อนวันเริ่มงานพี่ต้นเขาก็บอกสั่งบุฟเฟต์ให้หน่อย 30หัว ตนก็งงเลย แล้วตกใจอีกกับบัลลังก์พิธี แล้วมีนางรำมาอีก10คน แต่ใดๆมันก็ดีถือว่าเราให้เกียรติองค์พระพิฆเนศ ถือว่าอยากถวายนางรำให้ท่านไปด้วยเลย เชื่อถ้าเราได้ถวายสิ่งที่ดีที่สุด ท่านก็จะถวายสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเราเอง “ใหม่”บอก จริงๆตนนับถือเทพหลายๆองค์อยู่แล้ว องค์พ่อตนก็นับถือ พี่ต้นเขาก็นับถือพระพิฆเนศมากๆ เป็นสายขาว เรียกว่านับถือมากพอสมควร

ใหม่ สุคนธวา

ถามต่อ มีอาการแปลกๆเกิดขึ้นตอนทำพิธีด้วย
“ใหม่” บอก ตนก็ไม่รู้เหมือนกันมาเกิดอะไร เพราะตอนแรกไม่ได้นั่งตรงนั้น แต่อาจารย์เป็นหนึ่งเรียกให้มานั่งข้างๆเขา ก็คุยกันปกติทุกอย่าง แต่อยู่ดีๆก็รู้สึกร้อนๆหนาวๆ เหมือนจะอ้วก เหมือนจะร้องไห้ ตนรู้สึกว่าตัวเองหลับตา แล้วน้ำตาไหล มือก็บังคับไม่ค่อย บอกทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนรู้ตัว ยังได้ยินเสียงคนรอบข้างทุกคน มันกึ่งๆรู้ตัว แล้วก็ไม่รู้ตัว คือรับรู้ว่าเกิดอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้ ตนไม่ได้เป็นแบบนี้บ่อยๆ นานๆทีจะเป็นแบบนี้ เอาจริงๆคือล่าสุดเป็นสิบกว่าปีมาแล้ว

เล่าต่อตอนเกิดอาการนั้นอาจารย์เป็นหนึ่งก็เลิ่กลั่ก ทุกคนก็ถอยออกหมด เขาคงไม่ได้กลัว แต่อาจจะทำตัวไม่ถูก เท่าที่ตนรู้สึกคือเหมือนท่านอยากให้ตนเป็นสื่อกลาง สื่อว่าขอบใจ ขอบคุณ น้ำตาที่ไหลไม่ได้เศร้า แต่เป็นอาการปลื้มปิติ ที่วันนี้ลูกศิษย์ได้มาบวงสรวงถวาย เบิกเนตรให้กับท่าน ตนรับรู้สื่อสารได้แบบนี้ ตนเชื่อและศัทธาว่าสิ่งที่เป็นไม่ใช่อาการที่ผิดปกติ เป็นอาการที่ดีที่ท่านอยากจะบอก และจะมีสิ่งดีๆในชีวิตแน่นอน บอกขำๆที่ยกมือไม่ได้ให้เลข เพราะตนรู้ตัวเอง คือยกมือเหมือนท่านจะขอบใจ อีกอย่างตอนนั้นอยากลืมตาแต่ลืมไม่ได้ ร้องไห้ออกมา มีการร่ายรำ ตนไม่เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน ตนรับรู้ได้ว่าท่านรู้และท่านมาแน่ๆ ย้ำไม่ได้เป็นร่างทรง แต่ถ้าไปที่ต่างๆแล้วเจอคนมีเซ้นท์เขาจะทักตนว่าเหมือนคนมีของอยู่แล้ว หลายองค์ด้วย

ใหม่ สุคนธวา

“ใหม่”บอก ตอนเกิดอาการแบบนี้ ความคิดแรกคือกลัวคนกลัวเรา ไม่คิดว่าเราจะเป็นแบบนี้ ถ้ารู้ก่อนจะแต่งตัวให้ดีกว่านี้หน่อย ตอนนั้นคือใส่รองเท้าแตะ ชุดปกติเลย อยากแต่งสวยเพื่อให้ทุกคนไม่ผิดหวังกับการเป็นดาราเซ็กซี่ ย้ำไม่ต้องกลัวตน ตนสายขาว ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดี ตนเชื่อใครที่ได้เห็นวันนั้นถือเป็นฤกษ์ดี ที่ทุกคนเกิดนิมิตที่ดี

บอกวันตั้งศาลปกติไม่ได้มีพิธีอะไร ก็ให้ช่างมาตั้งศาล พอเสร็จตนก็บอกกับช่างว่าไปซื้อบ้านเลขที่นะ ถูกแน่นอน ก็ไม่รู้เขาถูกไหม แต่ตนซื้อแล้วถูกจริงๆ ได้มา8000บาท ส่วนในวันทำพิธีก็ลองดูเอาแล้วกัน จะซื้อวันที่ หรือ บ้านเลขที่ ก็แล้วแต่เลย ดวงใครดวงมัน

ถามต่อ คุณสามีว่าไงเห็นภรรยามีอาการแบบนั้น
“ใหม่”บอก ยังไม่ได้คุยเลย คงไม่ได้กลัวหรอก เขารู้อยู่แล้วว่าตนมีอะไรแบบนี้ ตอนมีอาการตนหลับตาอยู่ ลืมตามาเขาก็หายไปแล้ว เขาคงกลัวบ้างแหละมั้ง เขาศัทธาในพระพิฆเนศ แต่ไม่ได้ศัทธาในตัวเรา คือถ้าคืนไหนอยู่ดีๆลุกขึ้นมาก็คงกลัว เขารู้แหละว่าสิ่งที่เราเป็นไม่ใช่ผี หลังจากนี้ก็มั่นใจมีแต่ความปังแน่นอน ทำตัวเองให้ดีที่สุด อย่าให้ท่านช่วยเราทุกเรื่อง เราต้องช่วยตัวเองด้วย เราทำดีจะเกิดนิมิตที่ดีเอง

ใหม่ สุคนธวา

ใหม่ สุคนธวา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส