สาวตาบอดปล่อยโฮ! หลังร้องเพลงเปิดหมวกหารายได้ ถูกลุงตะโกนด่าให้เงียบ

18 พ.ย. 66

สาวตาบอดปล่อยโฮ! หลังร้องเพลงเปิดหมวกหารายได้ ถูกลุงตะโกนด่าให้เงียบ "อย่าให้ได้ยินอีกนะ"

18 พ.ย.2566  กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ X ชื่อ @RedSkullxxx เผยแพร่คลิป ชายสูงวัยบุกต่อว่านักร้องผู้บกพร่องทางการมองเห็น ขณะเปิดหมวกร้องเพลงหารายได้ จนนักร้องสาวกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวร้องไห้หลบหลังเพื่อน รายละเอียดโพสต์ระบุว่า “น้องเป็นเด็กตาบอด มาเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ที่ตลาด จากคลิปมี..ลุงคนนึงมาโวยวายว่าเสียงดนตรีของน้องดังไปถึงในบ้าน ซึ่งมาโวยรอบแรกน้องก็ลดเสียงลงแล้ว มันก็เดินกลับไปแล้วสักพักก็เดินกลับมาโวยใส่น้องรอบตามคลิปเลย

 

ซึ่งคนที่มาใช้บริการตลาดกับแม่ค้าในนั้น บอกว่าลองไปยืนแถวหน้าบ้าน...ลุงนี่แล้วไม่เห็นเสียงจะดังไปถึงในบ้าน แบบที่มันมาโวยวาย แล้วเอาจริงๆ เดินมาบอกมาคุยดีๆ ก็ได้ น้องเป็นแค่เด็กแถมพิการอีก

....เข้าใจนะโลกไม่ได้ใจดีกับทุกคน แต่คนเลือกที่จะไม่....ใส่คนอื่นได้ หูมึงอาจจะดีกว่าชาวบ้านสัก 200% แต่...เลือกที่จะมาบอกเด็กดีๆ ก็ได้มั้ง......”

 

@user3167113144570

ep1 ขอพื้อนที่ระบายหน่อยนะค่ะ คือน้องผู้หญิงเป็นหลานสาวของเราเอง น้องรักในการเล่นดนตรี เปียโน คีย์บอร์ด คือน้องได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกะเพื่อนๆ แล้วมีมนุษย์ลุงได้บุกมาด่าน้อง จนน้องร้องให้ คือแบบรู้สึก เสียใจ เศร้าใจ ทำไม ใจร้ายกะน้องจัง 😭😭😭

♬ เสียงต้นฉบับ - เป็ด เป็ด

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “พูดคุยบอกกันดีๆ ก็ได้ น้องก็พิการ ไม่มีทางสู้เหรอก จะโวยวายเสียงดังตะคอกใส่น้องเพื่อ! คนแก่บางคนก็ไม่ได้น่าเคารพนับถืออะไรเลย ! มายืนด่าคนกลางตลาดแบบนี้ เป็นใครคงจะตกใจกลัวน่าดู แต่คนแถวนั้นก็น่ารักจังมาปกป้องน้องช่วยคุยให้น้อง ดีจัง”

ขณะที่น้องนักร้อง นักดนตรีในคลิปได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ความจริงมันรู้สึกเหนื่อย เหนื่อยจนแทบจะกินน้ำตา ไม่รู้เลยว่ามันปล่อยออกมากี่หยด เราสุดสู้กับงานแสดงดนตรีเปิดหมวกอย่างจริงจังมากกก เสียสละ เสียเวลากับเรื่องที่ดี แต่อย่าให้เสียอะไรไปมากกว่านั้นเลย"

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส