อย่าแชร์! ออมสินปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจ 'ออมสินเงินด่วน' วงเงินสูงสุด 30,000 บาท

21 พ.ย. 66

อย่าแชร์ข่าวปลอม ออมสินปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจออมสินเงินด่วน วงเงินสูงสุด 30,000 บาท เพจเฟซบุ๊ก “ออมสินเงินด่วน” ไม่ใช่เพจของธนาคาร

ตามที่มีโฆษณาด้านการเงินเกี่ยวกับเรื่องออมสินปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจออมสินเงินด่วน วงเงินสูงสุด 30,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์ข้อมูลโฆษณาชักชวนกู้เงินออนไลน์ระบุว่า ออมสินปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจออมสินเงินด่วน วงเงินสูงสุด 30,000 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “ออมสินเงินด่วน” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน โดยข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “ออมสินเงินด่วน” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน โดยข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส