“ดิว อริสรา” ตอบชาวเน็ตถาม บ้านรวยไหม ? ทำอะไรทำไมถึงรวย !

23 พ.ย. 66

ดิว อริสรา” เปิดใจผ่านช่องยูทูบ Due Arisara หลังถูกถามบ่อย บ้านรวยจริงไหม และทำไมถึงรวย ลั่นอยากจะบอกชาวเน็ตทุกคนว่า อย่าไปเชื่อภาพที่เห็นในอินสตาแกรมอะไรมากมาย 

บ้านรวยไหม ?

"เอาความเป็นจริง ตอนเด็กๆ ก็รู้สึกว่าบ้านมีฐานะนะ เพราะว่าไม่เคยมีอะไรที่อยากได้แล้วไม่มี ไม่อยากได้ แต่ที่บ้านเราก็ไม่ได้สั่งสอนเรามาว่า ถ้าเรามีฐานะแล้วเราต้องไม่ทำอะไร"

"เรารู้สึกว่าพ่อแม่เราเลี้ยงดูเรามาค่อนข้างดี รู้ว่าฐานะรวยไหม สำคัญหรือเปล่า ไม่รู้ ตอบไม่ได้ เพราะว่ารวยแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่หนึ่งอย่างที่ตอบได้คือ พ่อแม่เราพยายามให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราเสมอ ยุคนั้นโอมากาเสะอาจจะไม่บูม เก็ทป่ะ ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าขาดอะไร"

"และในขณะเดียวกัน เราว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเป็น มันคือพ่อแม่เราบ่มสอนให้เราเป็นแบบนั้น จำได้ว่าตอน 10 ขวบ ก็ไปทำชุดบริจาคแล้ว และด้วยความที่เป็นคนสิงห์บุรี ก็ไปบริจาคช่วยน้ำท่วม เราก็เลยรู้สึกว่าที่บ้านเราเป็นอย่างนี้ เลยทำให้เราเป็นดิวในวันนี้ เวอร์ชันนี้"


แล้วทำไมถึงรวย ?

"จริงๆ แล้วก็ไม่ได้รวยหรอก แต่ก็คือค่อยๆ มีฐานะขึ้น หรือว่าเติบโตขึ้นตามกาลเวลา แล้วก็อยากจะบอกชาวเน็ตทุกคนว่า อย่าไปเชื่อภาพที่เห็นในอินสตาแกรมอะไรมากมาย ไม่ว่าของดิวเอง หรือของใครหลายๆ คน เพราะไม่มีใครสะท้อนทุกมุมในชีวิตของทุกคน แบบจริงๆ ในสื่อโซเชียลขนาดนั้น"

"ดังนั้นในมุมที่เราทำงานหนัก ในมุมที่เราเครียด ในมุมที่เราต้องรับมือกับปัญหาหลายๆ อย่างในธุรกิจของเรา หรือปัญหายิบย่อยที่เข้ามา มันก็มีอยู่แล้ว แต่ฉันไม่ได้เป็น คิม คาร์เดเชียน ที่จะไลฟ์สดตลอดเวลา"

"ที่มีในวันนี้ มันก็มีจากหยาดเหงื่อแรงกายของเรา แต่มันเกิดจากการบ่มฟักจากพ่อแม่ของเรา ที่ทำให้เราเป็นเราจนถึงทุกวันนี้ แต่มันก็เกิดจากความพยายามของเราล้วนๆ"

"ถ้าทุกคนย้อนกลับไปดูทุกคลิป ดิวจะพูดเสมอว่า ที่เรามีเราทุกวันนี้มันไม่ใช่แค่เราอย่างเดียว มีเพื่อน มิตรภาพต่างๆ พี่ๆ น้องๆ บริบทแวดล้อมต่างๆ สำคัญมากที่ทำให้เรามีวันนี้"

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

ดิว อริสรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส