ชาวบ้านร้องสื่อฯ เดือดร้อนนาน 5 ปี ติดกล้องวงจรปิดส่องเข้าบ้าน

27 พ.ย. 66

 

ชาวบ้านร้องสื่อฯ ถูกติดกล้องวงจรปิดส่องเข้าบ้านละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แถมปล่อยน้ำเสียรบกวน แจ้งตำรวจแล้วไม่แก้ไข เดือดร้อนนานนับ 5 ปี 

วันที่ 27 พ.ย. 66 นาย โจเซฟ ฟาลโซล และภรรยา พร้อมด้วยนางทองล้วน ทับทิม ผู้เป็นมารดาของภรรยานายโจเซฟ และเพื่อนบ้านรวม 6-7 ครัวเรือน ที่ซอยข้างศูนย์กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ชุดบ้านสวน ใน ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อนมานานถึง 5 ปี 

จากการถูกเพื่อนบ้านติดกล้องวงจรปิดส่องเข้ามาในบ้านพักส่วนตัว โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปพื้นที่เกิดเหตุ พบกับนายโจเซฟ ฟาลโซลและภรรยา พร้อมแม่ยายและเพื่อนบ้าน พากันไปชี้จุดที่ทำให้เกิดปัญหา และเดือดร้อนคือที่บริเวณกำแพงข้างบ้าน ที่มีการล้อมรั้วเป็นกำแพงรอบบ้าน มีความสูงกว่า 2 เมตร และบนกำแพงรั้วบ้านมีการติดกล้องวงจรปิด ตลอดแนวรั้วหันเข้าบ้านชาวบ้านจำนวน 6 จุด ด้านหน้าถนนซอย และรอบรั้วฝั่งตรงข้ามเป็นสวนผลไม้ของชาวบ้านอีกหลายจุด พร้อมทั้งมีตู้แดงสำหรับเป็นจุดตรวจของสายตรวจ สภ.เขาสมิงมาทำการตรวจสอบ และติดป้ายว่าบ้านหลังนี้รักษาความปลอดภัยด้วยระบบวงจรปิด โดยกล้องทุกจุดถูกหันเข้าหาบ้านของชาวบ้าน จำนวน 3 หลัง ขณะเดียวกันริมรั้วบ้านยังพบมีการปล่อยน้ำออกมานอกกำแพง ชาวบ้านบอกว่าเป็นน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็น พร้อมทั้งใบไม้ และใบไผ่ที่ปลิวร่วงหล่นมาจากภายในกำแพงลงบนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านร้องสื่อฯ เดือดร้อนนาน 5 ปี ติดกล้องวงจรปิดส่องเข้าบ้าน

นางทองล้วน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเคยไปแจ้งความที่ สภ.เขาสมิง เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาหลังแจ้งความแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ให้เจ้าของบ้านหันมุมกล้องออกจากบ้านชาวบ้าน แต่เมื่อตำรวจกลับไปแล้วเจ้าของบ้านก็หันมุมกล้องกลับมาบ้านชาวบ้านอีก ทำให้รู้สึกว่าถูกเจ้าของบ้านละเมิดสิทธิส่วนบุคคล บางครั้งต้องการมีอิสรภาพส่วนตัว แต่ก็มีกล้องมาบันทึกภาพตนเอง 

ขณะที่นายโจเซฟ บอกว่า ตนนั่งพักผ่อนตากอากาศนอกบ้าน แต่ก็ถูกกล้องวงจรปิดหันมาถ่าย และบันทึกภาพ ทำให้เสียสิทธิความเป็นส่วนตัว อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยว่ากล่าวตักเตือน และเอาผิดกับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวให้ด้วย 

จากนั้นชาวบ้านจึงพากันไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสมิงอีกครั้งเพื่อเอาผิดเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส