ลาออกแล้ว! หมอคลินิกเผายาหน้าท้อง ไฟคลอกร่างเน็ตไอดอลสาวสาหัส

4 ธ.ค. 66

 กัน จอมพลัง พร้อม สบส.บุกค้นคลินิกเผายาหน้าท้องไฟคลอกร่างเน็ตไอดอลสาวสาหัส ล่าสุดหมอที่รักษาลาออกไปแล้ว

เมื่อเวลา 12:00 น.กัน จอมพลัง พร้อมด้วย นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฏหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา 12 หลังเน็ตไอดอลสาว แฟนนักแสดงช่องดัง เข้าใช้บริการ ซึ่งหมอใช้วิธีการ รักษาด้วยการเผายาหน้าท้อง ซึ่งต้องใช้ แอลกอฮอล์ 95% เทราดบนตัว และหมอได้จุดไฟ จนไฟลุกลามไปทั่วตัว

หลังจากไฟลุกทั่วตัว หมอกลับวิ่งหนีไม่ช่วยเหลือ และคลีนิกไม่ได้มีวิธีการป้องกัน หากเกิดเหตุผิดพลาดทำให้ผู้เสียหายบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุหมอกับคลินิกบ่ายเบี่ยงไม่มีการเยียวยาใดๆกับทางคู่กรณี

นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฏหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เบื้องต้นขณะที่เข้าตรวจได้อาศัยอำนาจของเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พบว่ามีแพทย์แผนจีนอยู่คนเดียว ทั้งที่ขออนุญาติเป็นสหคลินิกจะต้องมีแพทย์แผนไทยประยุกต์อยู่ด้วย ซึ่งอันนี้มีความผิดตามกฏหมาย ประกอบวันนี้ไม่เจอผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ซึ่งมีความผิดตามมาตรา35 แห่งพระราชบัญญัติสถานะพยาบาล

และยังพบว่าไม่ได้ขออนุมัติโฆษณาทางสื่อโซเชียล ส่วนนี้ก็ต้องดำเนินคดีด้วย รวมถึงการตรวจถ้าไม่เป็นไปตามมาตรฐานก็จะส่งเรื่องให้สภาการแพทย์แผนไทยเพื่อพิจารณาเรื่องจริยธรรมต่อไป

หลังจากนี้จะออกคำสั่งให้ทำการแก้ไขภายใน 15 วัน เบื้องต้นมาตรฐานสถานพยาบาลไม่มีอะไรผิดปกติ แต่มาตรฐานการรักษาส่วนนี้น่าจะมีสิ่งผิดปกติทั้งเครื่องมือ และยา ส่วนนี้ต้องให้ อย.มาตรวจสอบอีกครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุโดยความประมาท ส่วนแพทย์ที่ทำการรักษาทางคลินิก ระบุว่าได้ลาออกไปแล้ว ซึ่งก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกันทั้งทางแพ่งและอาญาด้วย

จากนั้นทางทีมงาน กัน จอมพลัง ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู เพื่อพูดคุยแนวทางการรักษากับแพทย์.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส