ยึดไอซ์บิ๊ก 2 ตัน เตรียมกระจายส่งขาย ฟิลิปปินส์ - ออสเตรเลีย

5 ธ.ค. 66

ตำรวจน้ำ ร่วม ปส. ยึดไอซ์บิ๊ก 2 ตัน ลักลอบออกน่านน้ำสากล เตรียมกระจายส่งขาย ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ตำรวจเปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นคนไทยได้รวม 13 คน ยึดของกลางยาเสพติดเป็นไอซ์บริสุทธิ์ได้กว่า 2,000 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ท่าเรือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. และ บช.ปส. ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไปจำหน่ายยังต่างประเทศ จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ เฝ้าจุดต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty (ท่าเรือโรงเหล็ก) ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา

จนกระทั่งถึงเวลาราว 21.30 น. ของคืนวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทันที

ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาได้พยายามหลบหนีด้วยการกระโดดน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ มัจฉานุ ได้กระโดดน้ำลงตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด 13 คน จากการตรวจค้นภายในเรือพบของกลางไอซ์ซุกซ่อนอยู่ภายในใต้ท้องเรือ จำนวน 90 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 2,000 กิโลกรัม ทั้งหมดถูกอำพรางอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง 

สำหรับยาเสพติดจำนวนมากล็อตนี้เมื่อนำขึ้นเรือแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมจะนำเรือออกไปจอดที่บริเวณน่านน้ำสากล จากนั้นจะกระจายของกลางส่งขาย โดยนำลงเรือขนาดต่างๆไปยังประเทศเป้าหมาย เบื้องต้นคือ ประเทศฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย และประเทศ อื่นๆด้วย ส่วนต้นทางของยาเสพติด และการจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังนั้น ขณะนี้เจ้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อออกหมายจับให้ถึงต้นตอของขบวนการต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส