"ชมพู่ ก่อนบ่าย" อัปเดตหลังผ่าตัดก้อนเนื้อถุงน้ำที่คอ ขนาด 7 เซนติเมตร

9 ธ.ค. 66

ชมพู่ ก่อนบ่าย อัปเดตหลังผ่าตัดก้อนเนื้อถุงน้ำที่คอ ขนาด 7 เซนติเมตร ตอนนี้ระบม-เสียงแหบ

 

ทำเอาหลายคนตกอก ตกใจไม่น้อย เมื่อนักแสดงอารมณ์ดี ชมพู่ ธัณย์สิตา หรือ ชมพู่ ก่อนบ่าย โพสต์ภาพตัวเองเตรียมเข้าห้องผ่าตัด ด้วยข้อความว่า อีก 1 ชม.เข้าห้องผ่าตัดแล้ว ตื่นเต้นๆ ส่วนเกินในร่างกายถ้าไม่จำเป็นก็ตัดออกไปจ้า หมอบอกสบายๆ ไม่น่ากลัว เดี๋ยวอัปเดตอาการช่วงบ่ายๆ ปล.บ๊ายบายเจ้าก้อนที่คอเราต้องแยกย้ายกันแล้วนะ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาเป็นพิธีกร รายการ คุยแซ่บshow พร้อมกับเผยอาการหลังเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อที่คอ

s__123977734_0

ชมพู่ผ่าตัดอะไร?
ชมพู่ : ผ่าตัดก้อนถุงเนื้อนิดหน่อย แล้วก็น้ำที่คอ คือไม่เคยรู้เลยว่าตีวเองเป็นอะไร ต้องขอบคุณคุณผู้ชม แฟนคลับที่สังเกตให้ เวลาเงยคอหรือหันซ้าย หันขวา คุณชมพู่ เป็นไทรอยด์หรือเปล่า คุณชมพู่เป็นอะไร ทำไมคอบวม เราไม่เคยสังเกตเลย เพราะมันไม่มีผลต่อการใช้เสียง กลืนน้ำไม่ลำบาก ไม่มีอาการเจ็บ อาการปวดอะไร ตอนแรกหนูก็คิดว่าหนูเป็นไทรอยด์ก็เลยไปตรวจเลือดดูค่าไทรอยด์ก่อน ซึ่งมันปกติ เราก็เอ๊ะ..เป็นอะไร มีคนแนะนำไปหาคุณหมอที่รามา อัลตร้าซาวด์เสร็จปุ๊บมันมีก้อนถุงเนื้อ ถุงน้ำอยู่ในคอ

มันมาจากไหน?
ชมพู่ : ไม่มีสาเหตุที่แน่นอน มีหลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัว เพราะบางคนมันไม่ได้มีขนาดใหญ่ แต่ชมพู่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการใช้เสียงหรือพักผ่อน มันทำให้ขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

s__123977747

ถ้าปล่อยไว้อันตรายไหม?
ชมพู่ : ไม่อันตรายค่ะ เคยเห็นคนที่คอบวมไปตลอดชีวิตไหม เขาก็ไม่ได้ผ่าออก เพราะไม่เป็นอันตราย แต่สำหรับบางคนมีภาวะเสี่ยงเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอกคือเนื้อร้าย ใช้เสียงลำบาก หรือกลืนข้าวลำบาก อันนี้ต้องผ่าออก แต่ชมพู่ตัดความรำคาญ เพราะคนทักเยอะ เขาเลยแยะนำว่าให้จี้ ก่อนหน้านี้มันเล็กลงแล้ว พู่เลยถามหมอว่ายังต้องผ่าอีกไหม หมอบอกว่าจะเก็บไว้ทำไมครับ

นั่งใกล้ๆ มองไม่เห็นแผลเลย?
ชมพู่ : ตอนแรกพู่บอกถ้าเอาง่ายสุดหมอผ่าข้างหน้า หมอบอกเป็นดาราจะเอาแผลไว้ข้างหน้าทำไม ส่องกล้องไหม ก็เลยผ่าตัดแบบส่องกล้อง

เจ็บไหม?
ชมพู่ : ระบมนิดหน่อย เหมือนผ่าตัดคลอด หลังคลอดก็มีระบมนิดหน่อย ใช้เสียงได้ แต่มีแหบบ้าง

s__6619242_0

ทีมงานบอกว่าก้อนเนื้อถุงน้ำที่ออกมา 7 เซ็น?
ชมพู่ : จริงๆ ถ่ายไว้นะ ไม่กล้าให้คุณผู้ชมดู ตอนนี้ก็ผ่าออกเรียบร้อยแล้ว ปลอดภัยหายห่วง แต่มีคนมาขอข้อมูลเยอะมาก ลูกสาวเหมือนจะเป็น คนที่บ้านเหมือนจะเป็นทำยังไง ไปปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ เพราะบางทีมันไม่อันตรายอย่างที่คิด อย่างชมพู่ไม่อันตราย ผ่าเสร็จใช้ชีวิตปกติ บางคนตรวจเจอก่อนล่วงหน้าสามารถรักษาได้

หลังผ่ามีเอฟเฟกต์อื่นไหม?
ชมพู่ : มีเสียงแหบ ตอนผ่าบอกหมอว่าทำยังไงก็ได้ ตอนสอดท่อวางยาสลบ อย่าให้โดนกล่องเสียงมากที่สุดนะคะ ตอนผ่าหมอเซฟเส้นเสียงหนูหน่อย เพราะต้องใช้เสียง ก็มีแหบแบบนี้ บางคนอาจจะแหบมากกว่าพู่ แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคน

s__6619244_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส