“อนุทิน” สั่ง สอบผับขอนแก่น ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ใช้บริการ

12 ธ.ค. 66

"อนุทิน" สั่ง ตรวจสอบผับขอนแก่นปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ใช้บริการ รับเป็นปัญหาแม้ที่ผ่านมาเข้มงวดทั้งอาวุธปืนและยาเสพติด พร้อมแจงมูลนิธิเมาไม่ขับขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ นักดื่มต้องรับผิดชอบถ้าเมาแล้วขับต้องถูกจับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตรวจสอบสถานบันเทิงในจังหวัดขอนแก่นปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปีเข้าไปใช้บริการภายในร้าน ว่า แต่ละจังหวัดเขาก็มีทีมเข้าไปดูแลตรวจสอบอยู่แล้ว ไม่ใช่วันนี้อยากจะเข้าไปก็เข้าไปได้ต้องมีการหาข่าวก่อน

ส่วนร้านที่เกิดปัญหามีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า รายละเอียดตนยังไม่ทรา

ส่วนได้มีการสั่งการตรวจสอบหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า มีการสั่งการตรวจสอบทั่วประเทศอยู่แล้ว

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการเข้มงวดอย่างไรหลังมีการปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปีเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง นายอนุทิน กล่าวว่า นั่นคือปัญหาที่ผ่านมาเราก็กำชับเข้มงวดในเรื่องของอายุ อาวุธปืน และยาเสพติด

ส่วนในช่วงปีใหม่ที่อยู่ในช่วงของการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลาตี 4 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า การเปิดยาวขึ้นมีการกำหนดโซนนิ่ง แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งถ้าไม่มีใบอนุญาต ก็ขายสุราได้แค่ถึงเที่ยงคืน ส่วนเรื่องอายุ เราขยายแค่เวลา แต่การกำหนดอายุยังเหมือนเดิมต่ำกว่า 20 ปี ห้ามเข้าสถานบันเทิง ซึ่งสถานบันเทิงก็ต้องตรวจให้เข้มข้น

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่มูลนิธิเมาไม่ขับออกมาต่อต้านการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ว่า เราทำเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ คนที่ดื่มสุราก็ต้องรู้ว่าไปเที่ยว ออกมาก็มีโอกาสที่จะถูกด่านตรวจจับแอลกอฮอล์ ถ้ามีแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนดก็ต้องถูกจับ โดยทุกจังหวัดมีแผนอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส