รวบตัว 2 ผัว - เมีย พนักงานบัญชีปั๊มน้ำมัน ฮุบเงินสดกว่า 24 ล้านบาท

14 ธ.ค. 66

รวบ 2 ผัว - เมียแสบ พนักงานบัญชีปั๊มน้ำมัน ร่วมกันลักเงินสดกว่า 24 ล้านบาท นาน 3 ปี 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จับกุม นายวิเชียรฯ อายุ 49 ปี นางสาวจตุพรฯ 46 ปี ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง” ได้ที่ลานจอดรถแมนชั่นแห่งหนึ่ง ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

โดยทั้งคู่ลูกจ้างของผู้เสียหาย และได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เป็นพนักงานบัญชีการเงินของปั๊มน้ำมัน ย่านเขาคิชฌกูฏ ซึ่งต่อมาวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบบัญชีการเงินของปั๊มน้ำมัน พบว่าเงินจากการขายน้ำมันได้ขาดหายไป โดยตรวจพบว่าเงินที่หายไปในช่วงเดือนตุลาคมปี 2566 เป็นจำนวนกว่า 3.6 ล้านบาท หลังจากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองรายได้พากันหลบหนีไป จึงเชื่อว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ผู้เสียหายจึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ร่วมกันลักเอาเงินสดซึ่งเป็นรายรับของผู้เสียหายไปโดยทุจริต รวมมูลค่าความเสียหายตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน กว่า 24 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่ผู้เสียหายมาทราบในภายหลัง

โดยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดจันทบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ปคม. ได้สืบสวนทราบว่า นายวิเชียรฯ และน.ส.จตุพรฯ มีพฤติการณ์หลบหนีการจับกุมในหลายพื้นที่ โดยได้ตระเวนหาที่พักและเปลี่ยนที่พักอาศัยไปเรื่อยๆ อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้มาพักอาศัยอยู่ที่ แมนชั่นแห่งหนึ่ง ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

จึงได้วางแผนและเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์ ก่อนจะพบกับ นายวิเชียรฯ และน.ส.จตุพรฯ บริเวณลานจอดรถแมนชั่นแห่งหนึ่ง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตนเข้าจับกุม และได้แสดงหมายจับให้ ดูและอ่านให้ฟัง โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าวข้างต้นพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบเมื่อเข้าใจรายละเอียดแห่งการจับกุมตลอดสิทธิดังกล่าวดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การว่า ได้ลักเงินของผู้เสียหายจริง เนื่องจากติดพนัน ทำให้ต้องหาวิธีใช้หนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส