เปิดคลิปคนไข้ลุกตบบ้องหูผู้ช่วยบุรุษพยาบาลห้องฉุกเฉิน

25 ธ.ค. 66

เปิดคลิปคนไข้ชายลุกตบบ้องหูผู้ช่วยบุรุษพยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.อุดรฯ คาดฉุนไม่รักษาลูกก่อน


วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ระบุ เวลา 11.38 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ความยาวคลิป 36 วินาที จะเห็นคนไข้ชายอายุประมาณ 40–50 ปี สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ มีผ้าพันแผลที่เข่า และเท้าด้านซ้ายลุกจากเตียงและเดินมาหาบุรุษพยาบาลก่อนใช้มือขวาตบเข้าที่หูซ้ายของผู้ช่วยบุรุษพยาบาลอย่างแรง 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็มีเพื่อนผู้ช่วยพยาบาลเข้ามาห้ามและแยกทั้งสองออกจากกันแล้วคลิปก็ตัดไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคนไข้รายนี้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม แล้วถูกนำตัวมาส่งรักษา แต่ไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย ผู้ช่วยบุรุษพยาบาลจึงได้นำเอกสารมาซักประวัติคนไข้ แต่ไม่รู้ว่าคนไข้รายนี้ไปโมโหอะไรมา เพราะก่อนหน้านี้ทั้งสองคนก็ไม่มีเรื่องหรือไม่ได้โต้เถียงอะไรมาก่อน ทราบว่ามีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองอุดรธานี และมีการไกล่เกลี่ย ตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ผอ.รพ.อุดรธานีเพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ บอกเพียงสั้นๆว่าเป็นเรื่องจริง แต่ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต ไม่อยากให้เป็นข่าว

และจากการสอบถามบุคลากรโรงพยาบาลรายอื่นก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้รับอนุญาตให้ข้อมูลสื่อ เป็นเหตุการณ์รุนแรงกลัวเสื่อมเสียภาพพจน์ของโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่เขตงานเทพารักษ์ ริมสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ทน.อุดรธานี ไปพบกับนายพิเชษฐ พรหมโคตรวงศ์ ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานที่เข้าระงับเหตุ เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนเล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนเข้าไประงับเหตุ พอไปถึงเขาก็แยกย้ายกันแล้ว ทราบว่าพ่อกับลูกเกิดอุบัติเหตุ พ่อบาดเจ็บที่ขาซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ลูกอายุประมาณ 6 ขวบ ไม่ทราบว่าชายหรือหญิงไม่รู้สึกตัว ผู้เป็นพ่อคงจะโมโห ที่เจ้าหน้าที่ไม่เร่งรักษาลูกก่อน คงเป็นห่วงลูก

“อาจจะมีการโต้เถียงกันก่อนแล้วก่อเหตุ พอแยกย้ายคนเป็นพ่อที่ก่อเหตุก็ออกมานั่งรอที่หน้าห้อง ซึ่งก็มีการห้ามญาติเข้าไปในห้องฉุกเฉินอีก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เชิญคู่กรณีทั้งสองมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เป็นการแยกกันสอบถาม ตนก็ได้แนะนำผู้เสียหายว่า หากติดใจก็ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี”.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส