19 ปียังไม่ลืม กระบี่จัดงานรำลึกเหตุการณ์สึนามิ

26 ธ.ค. 66

ญาติผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายร่วมทำบุญและยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่อรำลึกครบรอบปีที่ 19 เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ

ผู้ร่วมงานยื่นสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อไว้อาลัยและเพื่อรำลึกถึงผู้สูญหาย ผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์สึนามิ ครบรอบปีที่ 19 โดยงานรำลึกจัดขึ้นบริเวณลานอเนกประสงค์พีพีฮาร์เบอร์วิวอ่าวต้นไทร หมู่ที่ 7 บ้านเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ โดยมีผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน นักท่องเที่ยว ญาติผู้สูญหายผู้เสียชีวิตร่วมงานจำนวนมาก

โดยนายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองกระบี่ มอบพวงมาลาสแตนเลสให้กับนักดำน้ำนำไปวางใต้น้ำ บริเวณอนุสรณ์สถานใต้น้ำ บริเวณอ่าวหน้าเกาะพีพี ผู้ร่วมงานวางดอกกุหลาบสีขาวหน้ารูปภาพผู้สูญหาย ผู้เสียชีวิต ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ อิสลาม และคริสต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ แม้จะผ่านมา 19 ปี แต่ญาติผู้สูญหายผู้เสียชีวิตผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ลืมเหตุการณ์ในวันนั้น

โดยจังหวัดกระบี่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านเกาะพีพี ผู้ประกอบการ พนักงาน เจ้าของกิจการ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เสียชีวิตรวม 722 คน และมีผู้สูญหายอีก 587 คน

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของภัยทางธรรมชาติ จึงประกาศให้วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนชาวไทยมีการเตรียมความพร้อม และให้ความสำคัญของภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทั้งได้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที เป็นการลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของคนในพื้นที่อีกด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส