ตะลึง! หนุ่มเดินเล่นอุทยานอยู่ดีๆ เจอเพชรแท้ 4.87 กะรัต

27 ธ.ค. 66

ตะลึง! หนุ่มเดินเล่นอุทยานอยู่ดีๆ เจอกรวดใสคิดว่าแก้ว ส่งตรวจยืนยันเป็นเพชรแท้ 4.87 กะรัต

20 ธ.ค. 2566 สื่อต่างประเทศ UPI รายงานเรื่องราวของชายผู้โชคดีรายหนึ่ง ที่ได้ไปเที่ยวชมในเขตอุทยาน Crater of Diamonds State Park รัฐอาร์คันซอ ชายคนดังกล่าวค้นพบวัตถุคล้ายแก้ว แต่เมื่อรู้ความจริงก็ถึงกับอึ้ง เพราะมันไม่ใช่แก้วธรรมดา แต่มันคือเพชรแท้ขนาด 4.87 กะรัต

ตามรายงานระบุว่า “Jerry Evans จากเมืองเลอเพนโต รัฐอาร์คันซอ เขาได้มาเที่ยวที่อุทยาน Crater of Diamonds State Park  เป็นครั้งแรก เขาได้สะดุดตากับเศษแก้วที่ใสแวววับ เขาจึงเก็บวัตถุแก้วชิ้นนั้นใส่ในกระเป๋า”

“ผมคิดว่าอาจเป็นเศษแก้ว มันใสมาก ผมไม่รู้จริงๆ เราเก็บทุกสิ่งโดยคิดว่ามันเป็นเพชร” เขาบอกกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งรัฐอาร์คันซอ

หลังจากเขากลับจากอุทยาน เขาได้ส่งแก้วชิ้นดังกล่าวไปตรวจสอบที่สถาบันอัญมณีแห่งอเมริกา (GIA) และไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น เขาได้รับผลการทดสอบที่ทำเอาตะลึง เนื่องจากสิ่งที่เขาครอบครองอยู่นั้นคือเพชรบริสุทธิ์มีน้ำหนักถึง 4.87 กะรัต หลังผลตรวจยืนยันว่าเป็นเพชรแท้เขาดีใจแทบตาย และติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพื่อทำการขึ้นทะเบียนเพชรเม็ดงามเม็ดนี้

Waymon Cox ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ส่งวัตถุที่พบไปให้ GIA ตรวจสอบ และแสดงความยินดีกับ Jerry Evans ที่นำเพชรดังกล่าว กลับมาขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการ โดยเพชรที่เขาพบมีขนาดใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปีที่มีการค้นพบในอุทยานฯ หลังจากเมื่อ 2563 ที่มีคนขุดพบเพชรสีน้ำตาลขนาด 9.07 กะรัต

ข้อมูลอ้างอิงจาก : UPI

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม