เด็กออทิสติก 8 ขวบคลาดสายตาพ่อแม่ เดินหายเข้าป่า ล่าสุดยังไม่พบตัว

29 ธ.ค. 66

เด็ก 8 ขวบ คลาดสายตาพ่อแม่ เดินหายเข้าป่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยตามหาวุ่น ล่าสุดยังไม่พบตัว พ่อวอนขอให้ปลอดภัย


วันที่ 29 ธันวาคม2566 กรณีชาวโซเชียลได้โพสต์เรื่องราวว่า มีเด็กชายหายตัวออกจากบ้าน ตั้งแต่คืนวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่หมู่10 บ้านไกลเสา ตำบลกุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งเด็กชายชื่อทนุธรรม คีรีรักษ์ อายุ 8 ขวบ น้องเป็นเด็กออทิสติก จนพ่อและแม่ของน้องได้ออกตามหาและไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ซึ่งในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสว่างวิชชาปากช่อง ได้ระดมทีมดำน้ำหาตัวน้องซึ่ งเป็นบ่อน้ำจำนวน 2 บ่อ โดยใช้การค้นหาประมาณ 5 ชั่วโมงครบทั้งสองบ่อ ยังไม่เจอตัวน้อง จึงได้ยุติการค้นหาไปในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดในช่วงเช้าและบ่ายที่ผ่านมาทางพ่อแม่ได้รับการประสานความช่วยเหลือจากทางกองพันทหารสุนัข อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยได้ใช้สุนัข K9 ในการค้นหา โดยเริ่มต้นจากการดมกลิ่นของน้องอยู่ที่บ้าน และขยายวงกว้างในการค้นหาโดยรอบ โดยแบ่งทีมค้นหา และมีสุนัข K9 ในการค้นหา 3 ตัว ซึ่งล่าสุดตีวงล้อมการค้นหาจากบริเวณตัวบ้าน ห่างออกไปประมาณ 4 กิโลเมตรยังไม่พบน้อง

นอกจากนี้ได้มีการใช้โดรนบินดูโดยรอบในรัศมี 1-2 กิโลเมตร ยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

โดยนายสุชาติ คีรีรักษ์ อายุ 37 ปี พ่อของน้อง 8 ขวบ ที่หายตัว เปิดเผยว่าน้องได้เดินหายออกจากบ้าน ซึ่งคุณพ่ออยู่ในบ้านกับน้องสาวอีก 1 คน ซึ่งไม่ทราบว่าน้องเดินไปทางไหน

ซึ่งคุณพ่อบอกว่า น้องชอบมารดน้ำ ปลูกผักอยู่กับคุณพ่อเป็นประจำ ซึ่งบ่อน้ำห่างออกจากตัวบ้านมาประมาณ 300 เมตร ซึ่งมีบ่อน้ำการเกษตรอยู่จำนวน 2 บ่อ ส่วนเด็กชอบเล่นอยู่คนเดียว ไม่ยุ่งกับใคร จำชื่อคุณพ่อคุณแม่ได้ และจำเบอร์โทรคุณแม่ได้ พ่อคาดว่าเด็กจะลงเล่นน้ำ แต่ค้นหาในน้ำ 2 รอบแล้วยังไม่เจอตัว ได้แต่หวังว่าลูกจะปลอดภัย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส