“ป้าแต๋น” โต้ ไม่ได้ปิดช่องยูทูบตัวเอง เดินหน้าเปิดช่องใหม่ หารายได้สู้คดี

30 ธ.ค. 66

 

“ป้าแต๋น” ออกโรงโต้ ไม่ได้ปิดช่องยูทูบตัวเอง เดินหน้าเปิดช่องใหม่ ทำกิจกรรม-ขายของ หารายได้สู้คดี ขู่ฟ้องสื่อหากเสนอข่าวบิดเบือน 

วันที่ 30 ธ.ค. 66 ที่สำนักงานทนายความธรรมรังษี คลองสามวา ซอยสุเหร่าหนึ่ง ทีมทนายความสำนักกฎหมายธรรมรังสี พร้อมด้วย นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ร่วมกันแถลงข่าว ขณะที่นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เดินทางมาด้วย แต่ขอไม่ร่วมแถลงข่าว เนื่องจากเหนื่อยล้าจากการขับรถ 

ทั้งนี้ทีมทนายความได้อ่านแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อมวลชน ระบุว่า เนื่องด้วยขณะนี้ศาลชั้นต้นจังหวัดมุกดาหารได้มีคำพิพากษา คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุดและปรากฏตามสื่อต่างๆเหล่านั้น ปรากฏว่ามีบุคคลและสื่อจำนวนมากที่มีการออกสื่อซึ่งทำให้ลุงพล และป้าแต๋น รวมทั้งทีมทนายความที่รับผิดชอบคดีได้รับความเสียหาย 

ในนามสำนักกฎหมายธรรมรังสีและทนายความรู้ผู้รับผิดชอบคดี ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากนายไชย์พล วิภาและนางสมพร จึงขอแถลงข่าวให้บุคคลและสื่อฯในการเสนอข่าว หรือแถลงข่าวไม่ว่าในกรณีใดๆ ที่ทำให้นายไชย์พล และนางสมพร รวมถึงบุคคลในครอบครัวและทีมทนายความที่ทำคดีได้รับความเสียหาย จะดำเนินคดีกับบุคคลและสื่อที่ทำให้เกิดความเสียหายทุกคนทั้งทางแพ่งและอาญาจนถึงที่สุด 

ขณะที่สื่อมวลชนที่มาร่วมแถลงข่าววันนี้ได้ถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่า จะดำเนินคดีกับสื่อฯไหน รายการไหนบ้าง ทางทีมทนายความระบุว่า ขอยังไม่ให้รายละเอียด ณ ตอนนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูลและเทปการให้สัมภาษณ์การออกสื่อต่างๆ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกี่ยวกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม และ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร แจ้งตรวจสอบเรื่องรายได้ลุงพลกับป้าแต๋น หรือไม่ ป้าแต๋น กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ถูกตรวจสอบรายได้ เพราะตนยืนยันว่าเสียภาษีครบตลอด ส่วนที่จะเอาผิด คือการนำเสนอข่าวของหลายสำนักที่ทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ญาติพี่น้องที่ได้ดูข่าวรู้สึกไม่สบายใจ วันนี้จึงต้องขอรักษาสิทธิ์ เก็บหลักฐานการนำเสนอข่าวต่างๆ เพื่อเตรียมดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ว่าจะรับเป็นเงิน หรือคำขอโทษ 

“อยู่ระหว่างขั้นตอนให้ทนายดูหลักฐานก่อนว่า สื่อไหน รายการไหน เสนอข่าวไม่เป็นกลาง โจมตีตนเองหนักๆ ทำให้เสียหาย ตนเองก็ขอรักษาสิทธิ์ดำเนินคดี” 

ส่วนเรื่องปิดช่องยูทูบ ป้าแต๋น ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดช่องเอง เพราะกว่าจะทำช่องจนมีคนติดตามมากขนาดนี้ คงไม่ปิดช่องตัวเอง แต่ว่าทางยูทูบแจ้งมาว่า ทำผิดกฎชุมชนช่องจึงถูกปิดไป ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องเปิดยูทูบช่องใหม่และกำลังขออุทธรณ์ช่องเก่าให้กลับมาเปิดได้ ซึ่งการทำยูทูบตรงนี้และขายของ ยอมรับว่า เป็นรายได้หลักที่ได้เงินมาต่อสู้คดี 

ป้าแต๋น บอกอีกว่า ณ ตอนนี้ก็อยากขอบคุณสื่อฯที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี แต่วันนี้สื่อฯก็ยังให้พื้นที่ ตนเองได้ชี้แจง ได้พูดอะไรบ้าง 

สำหรับเรื่องการอุทธรณ์คดีของลุงพล ตอนนี้ทีมทนายความยื่นขอคัดคำพิพากษาไปที่ศาลอยู่ ซึ่งการอุทธรณ์จะเป็นการใช้พยานหลักฐานเดิม ส่วนที่เอาออกมาพูดข้างนอกตามสื่อฯต่างๆ แค่ 1% และไม่เกี่ยวกับสำนวน ซึ่งในรายละเอียดสำนวนการสืบสวนยังมีอีกเยอะมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส