ขอนแก่น มั่นใจ พลุเคาท์ดาวน์ 888 นัด ปลอดภัยกับประชาชน   

31 ธ.ค. 66

 

ขอนแก่น มั่นใจ พลุเคาท์ดาวน์ 888 นัด ปลอดภัยกับประชาชน ผู้รับจ้างมืออาชีพ คาดคืนนี้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน 

วันที่ 31 ธ.ค. 66 ที่ลานจอดรถหน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะได้เข้าตรวจสอบพลุจำนวน 888 นัด ที่ทางผู้รับจ้างได้มีการมาจัดเตรียมไว้จุดในค่ำคืนนี้ ในงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024 “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024” 

ขอนแก่น มั่นใจ พลุเคาท์ดาวน์ 888 นัด ปลอดภัยกับประชาชน   

หลังจากที่ย้ายจุดที่ใช้จุดพลุจากเดิมที่อยู่ตรงข้ามเทศบาล เข้ามาใช้พื้นที่ลานจออดรถของสำนักงานเทศบาลฯแทน หลังจากที่มีประชาชนร้องเรียนเกรงเสียงจากการจุดพลุจะรบกวนผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ใกล้ที่จุดพลุเดิม พร้อมทั้งได้ตรวจบริเวณจัดงานบนถนนศรีจันทร์ ตัดถนนมิตรภาพหรือสี่แยกประตูเมือง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน พบว่ามีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในเย็นวันนี้ 

ขอนแก่น มั่นใจ พลุเคาท์ดาวน์ 888 นัด ปลอดภัยกับประชาชน   

นายประจวบ กล่าวว่า หลังจากที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลว่ากังวลเกี่ยวกับเสียงพลุที่จะส่งผลรบกวนกับผู้ป่วยติดเตียงและสัตว์เลี้ยงของประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ที่จุดพลุ ทำให้นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายให้ทางอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ปกครองและตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณจุดพลุ และที่บริเวณจัดงานพบว่าบริเวณจุดพลุ ทางผู้รับจ้างจุดพลุเป็นมืออาชีพ เคยรับงานจุดพลุระดับประเทศมาแล้ว ซึ่งการจุดพลุจำนวน 888 นัดจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที พร้อมกับเตรียมแผนเผชิญเหตุ โดยมีการนำรถดับเพลิงมาประจำที่บริเวณจุดพลุ และจุดจัดงาน ชุดเคลื่อนที่เร็วในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ส่วนผู้ที่ร้องเรียนทางเทศบาลฯได้เข้าไปพูดคุยจนมีความพอใจในการย้ายสถานที่จุดพลุ พร้อมจัดรถกู้ชีพไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งก่อนการจุดพลุนั้นทางเทศบาลฯ ได้มีการทำประชาคมแล้ว ซึ่งประชาชนเห็นด้วย นอกจากนี้ยังได้ประสานกำลังตำรวจและทหาร เพื่อมาช่วยรักษาความปลอดภัย 

ขอนแก่น มั่นใจ พลุเคาท์ดาวน์ 888 นัด ปลอดภัยกับประชาชน   

ด้านนายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ขอเชิญนักท่องเที่ยวออกมาร่วมงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป คาดว่าในค่ำคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส