ขี้ยาขับรถแหกด่าน ตร.ไล่ล่าตามยิงสกัดไม่ได้ สุดท้ายมามอบตัว

31 ธ.ค. 66

ชาวบ้านแตกตื่น หนุ่มเมายาแหกด่าน ตำรวจไล่ล่าตามยิงแต่สกัดไว้ไม่ได้ สุดท้ายมามอบตัวเอง

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 66 เกิดเหตุยิงกันกลางเมืองเชียงราย จนชาวบ้านใกล้เคียงแตกตื่นหวั่นเกิดอันตรายกับตัวเอง และครอบครัว ในพื้นที่บ้านป่ากล้วย ม.10 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ต่อมาทาง พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนพหลโยธินฝั่งขาขึ้นเลยจากแยกเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (ตะเคียนคู่) ประมาณ 50 เมตร หน้าร้านซ่อมรถชื่อ "พรประเสริฐ 2" พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอกตกอยู่บริเวณริมถนน

พนักงานขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งเล่าว่าช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ขณะกำลังคัดแยกพัสดุเพื่อเตรียมจัดส่งก็ได้ยินเสียงดังขึ้น 2 ครั้ง ทีแรกคิดว่าเป็นเสียงคนจุดประทัดเพราะเป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พอดีแต่พอเงยหน้าออกไปดูตรงถนนก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามหลังรถกระบะสีดำ คาดว่าจะเป็นรถโตโยต้าวีโก้ ขับขี่มุ่งหน้าไปทางในเมืองไม่ทราบว่าถูกจับกุมตัวไว้ได้หรือไม่ แต่เมื่อตนเดินไปดูที่ริมถนนก็เห็นมีปลอกกระสุนตกอยู่ จำนวน 3 ปลอก แต่บริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้เลย

ต่อมาในช่วงบ่ายผู้หลบหนีดังกล่าวได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงรายทราบชื่อคือนายเอกพันธ์ปัญโญสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้4ประตูสีดำทะเบียน บห 9309 เชียงราย มาจากทางวัดห้วยปลากั้ง มาตามถนนบายพาสตะวันตก แต่เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณบ้านหนองด่าน พบเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านเฝ้าระวังอุบัติเหตุ ด้วยความตกใจกลัวเพราะเพิ่งเสพยาบ้ามา จึงตัดสินใจขับรถหลบหนี และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม และโดนไล่ยิงขู่ให้หยุดรถ แต่ก็ขับหลบหนีไปได้ แต่ต่อมาเมื่อตั้งสติได้ก็เลยมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกตั้งข้อหาเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมายผู้ต้องหาได้การรับสารภาพจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส