เปิดผลชันสูตร 2 ศพเด็กปั๊มถูกฆ่าโหด

1 ม.ค. 67

 

เปิดผลชันสูตร 2 ศพเด็กปั๊มถูกฆ่าโหด ก่อนหิ้ว3ผู้ต้องสงสัยมาสอบเค้น แม่เศร้าเคาะโลงบอกลูก ขอให้จับตัวคนร้ายโดยเร็ว 

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะของนายพรหมจัก สีพาสุข อายุ 33 ปี ชาวลาว หลานชายภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด จ่อยิง น.ส.วิชุดา ศรีสุมังค์ อายุ 50 ปี พนักงานปั๊มชาวบ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตคาที่ 

เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 66ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าวันที่ 1 ม.ค. 67 มีรายงานว่าชุดสืบสวนคลี่คลายได้คุมตัวผู้ต้องสงสัย 3ราย ไปสอบปากคำในเชฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง พร้อมทั้งตรวจเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ตัวอย่างลายนิ้วมือ รวมทั้งร่องรอยคราบเขม่าดินปืนในมือ เพื่อเทียบเคียงกับผลชันสูตรศพ หลังพบว่าผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งแชตไลน์กับสาวผู้ตายที่อาจจะเชื่อมโยงถึงตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมโหดในครั้งนี้ 

ล่าสุดผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พบว่า น.ส.วิชุดา เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และถูกจ่อยิงที่แก้มซ้ายทะลุท้ายทอย ส่วนนายพรหมจัก พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ ก่อนถูกจ่อยิงในลักษณะเผาขนจนสมองกระจาย โดยในวันเกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน หรือหัวกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ตำรวจชุด EOD ของภูธรจังหวัดนครพนมได้นำเครื่องตรวจจับโลหะมาสแกนหาวัตถุพยานบริเวณรอบปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อหาปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุ 

ด้านญาติของนายพรหมจักได้ไปติดต่อขอรับศพที่ รพ.นครพนม หลังส่งกลับจากชันสูตรที่รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นแล้วนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกเกลี้ยง ต.นาทราย โดยมีนายเกียงคำ อายุ 66 ปี และนางตุ่นคำ อายุ 63 ปี พ่อและแม่ของนายพรหมจัก ผู้ตายพร้อมญาติได้เดินทางมาจากเมืองคำเกิด แขวงบริคำไชย หลังทราบข่าวนายพรหมจักเสียชีวิตทันที 

โดยทันทีที่พบศพลูกชายนายเกียงคำ และนางตุ่นคำ ต่างพากันกอดญาติพี่น้องร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ ซึ่งนางตุ่นคำแม่ผู้ตายได้จุดธูปไว้อาลัย และเดินไปเคาะโลงศพบอกลูกชายว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อให้วิญญาณจะได้ไปสู่สุคติ โดยกล่าวว่าหากตำรวจจับคนร้ายได้ อยากจะถามว่าฆ่าผู้ตายเพราะอะไร โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพนายพรหมจักในวันที่ 4 ม.ค.67 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ภ.จว.นครพนมได้เดินทางมาที่วัด เพื่อตัดเล็บของนายพรหมจักผู้ตาย เพื่อนำเศษชิ้นเนื้อไปตรวจดีเอ็นเอ และนำไปเทียบเคียงกับของผู้ต้องสงสัย 3 รายที่ชุดสืบสวนนำตัวมาสอบปากคำก่อนหน้านี้ หลังผลชันสูตรพบว่าก่อนที่นายพรหมจักจะเสียชีวิตมีการต่อสู้กับคนร้ายก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต 

นอกจากประเด็นขัดแย้งเรื่องขัดผลประโยชน์บิลน้ำมันผีของรถกู้ชีพ อบต.แห่งหนึ่งแล้วตำรวจชุดสืบสวนยังได้นำตัว 2 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยมาสอบเค้น แล้วยังพุ่งเป้าไปที่ประเด็นชู้สาว เนื่องจากก่อนหน้าที่ น.ส.วิชุดาจะเสียชีวิตพบโทรศัพท์ปริศนาเข้ามาที่เครื่องหลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่ยอมรับ อีกทั้งพบภาพเบียร์ 5 ขวด และข้อความทางแชตไลน์ของนายพรหมจักที่ส่งเข้าในกลุ่มไลน์เด็กปั๊มก่อนเสียชีวิตทั้งคู่ 

นอกจากนี้ยังมีพยาน 2 คน ระบุว่าช่วง 21.00 น. หลังปั๊มน้ำมันปิดตัวลงแล้วพบรถกระบะเก่าคันหนึ่งขับมาเติมน้ำมัน ผู้ที่มาเติมได้ใช้มือถือแสกนแทนเงินสด แต่นายพรหมจัก และน.ส.วิชุดาผู้ตายทั้งคู่ใช้แอปพลิเคชั่นเก็บเงินไม่เป็น พยาน 2 คนนี้จึงอาสาทำให้ ซึ่งพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะตรงกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง และมีการส่งแชตไลน์ในลักษณะชู้สาว และโทรศัพท์เข้ามือถือ น.ส.วิชุดาก่อนถูกฆาตกรรมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่าอดีตนักการเมืองคนนี้มักจะมีลูกน้องคอยติดตามไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลาอีกด้วยจึงเป็นที่มาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้มาสอบสวน เพื่อหาจุดเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุสะเทือนขวัญในคดีนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส