“ฮาย ธันวา” เปิดใจหลังถูกขุดอดีต โยงดราม่าคบซ้อนเลิกแฟนเพราะ “เบียร์ เดอะวอยซ์”

7 ม.ค. 67

ฮาย ธันวา” หรือ “ฮาย Paper Planes” เปิดใจครั้งแรกหลังถูกโยงข่าว “เบียร์ เดอะวอยซ์” ดราม่าคบซ้อน โดยอดีตแฟนเก่าออกมาเล่าผ่านช่องยูทูบถึงสาเหตุการเลิกมีมือที่สาม

โดย “ฮาย ธันวา” เผยว่า "จริงๆ เรื่องราวมันก็สักประมาณ 6-7 ปีแล้ว มันนานมากจนผมจำดีเทลได้บางส่วน ณ วันนี้ จริงๆ ผมกับแฟนเก่าคนนั้น เราก็ยังคุยกันอยู่ ยังคุยกันในฐานะเพื่อน ยังโทรคุยกัน ตัวแฟนผมเองก็ยังติดต่องานกันอยู่ เวลามีงานก็ช่วยหางานให้"

"คือพอมันเกิดข่าวแบบนี้ขึ้นมา ก็แอบเอ๊ะ! นิดหนึ่งครับ ว่าทำไมเกิดข่าว เพราะเราคุยกันตลอด สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันก็มีส่วนที่มันถูก และมีส่วนที่สื่อสารผิดก็เยอะ อีกอย่างด้วยความที่ปกติแล้วผมไม่ใช่คนโซเชียล ดังนั้นการที่ผมจะออกมาพูดอะไรเรื่องความสัมพันธ์ มันเลยไม่ค่อยใช่ตัวผม"

"ผมรู้สึกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น เราได้คุยกันภายในแล้ว เหมือนเราทะเลาะกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว สิ่งที่เราทำคือคุยกันภายใน เพราะการออกมาพูดมันเหมือนการประกาศสงครามผ่านโซเชียล แล้วมันไม่จบ แต่ที่จะบอกคือ ผมมีการคุยกันแล้ว ตั้งแต่ 6-7 ปีที่แล้ว แล้วแหละครับ และอยากจะบอกด้วยว่า ข่าวบางส่วนมันก็มีการสื่อสารผิดพลาดไปเยอะเช่นกัน เพียงแต่ผมไม่อยากแก้ต่าง เพื่อให้ข่าวบันเทิงที่ออกมาแก้ข่าว กลายเป็นเปิดประเด็นใหม่"

เมื่อนักข่าวถามว่าเสียใจไหมที่คนตัดสินทั้งๆ ที่ยังไม่เคยได้ฟังเราพูด เจ้าตัวตอบว่า "ผมรู้สึกเหมือนเมื่อก่อนเลย ตอนที่ผมคบกับแฟนอีกคนหนึ่ง แล้วผมก็โดนบูลลี่เรื่องหน้าตา ตอนนั้นผมก็เลิกเล่นโซเชียลไปเลยนะ คือเหมือนเขาไม่แม้แต่จะรอฟังความจากอีกฝ่ายเลย อารมณ์แบบดูรายการ ดูการให้สัมภาษณ์ แล้วก็เข้ามาด่าเลย ตัดสินเลย"

"แต่สำหรับผมนะครับ ผมเป็นสไตล์นี้จริงๆ คือจะเลิกกับใคร ดังไม่ดัง ผมไม่เคยออกมาพูด เพราะว่าผมมีเป้าของผมก็คือ ผมแค่ใช้ชีวิต และผมก็เชื่อด้วยว่าคนที่เสพข่าวจริงๆ เขาจะไม่ตัดสินเร็ว แต่เขาจะดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งไทม์ไลน์ต่างๆ มันมีอยู่ในโซเชียลอยู่แล้ว"

ฮาย ธันวา

ถามว่ามีอะไรที่เราอยากอธิบายไหมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่แบบที่คนเขาคิดกันไปเอง ?

"แว่บหนึ่งมี แต่เท่าที่ผมวิเคราะห์นะครับ คนอ่านข่าวเขามีแค่ 2 ประเภท คืออ่านเพื่อรับข่าวจริงๆ กับคนที่ไม่สนใครชนะฉันอยู่ข้างนั้น และคนแบบนี้มีมากกว่า ซึ่งการที่ผมออกมาพูดมันก็เหมือนเป็นการทำให้คอนเทนต์ตรงนี้มันคงอยู่ และให้คนได้สนุกกันไปเรื่อยๆ การที่เราออกมาพูดความจริงไม่ค่อยมีประโยชน์ หรือการไปแก้ต่างในข้อไหนก็ตาม"

"เรื่องความรักทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันมีแง่มุมที่หลากหลาย ผมคิดแบบนั้นนะ และอย่างที่บอกตั้งแต่ต้นเลยครับ เรายังคุยกันอยู่ ล่าสุดผมก็เพิ่งจะไปเปลี่ยนโปรโมชั่นเบอร์โทรศัพท์ให้เขาอยู่เลย ผมก็แปลกใจกับสิ่งที่เกิด"

งงไหมที่เกิดประเด็นนี้ขึ้น ทั้งๆ ที่มันก็นานมากแล้ว ?

"ผมว่าน่าจะเป็นข่าวมาจากผลพวงอีกคนหนึ่ง คือคนอคติกับน้องเขาแล้ว การที่ผมจะออกไปแก้ต่างคือคนจะไม่ค่อยเชื่อ เพราะว่าน้องคนนั้นทำแบบนั้น ก็ต้องทำแบบนี้แหละ แล้วการที่ผมออกไปตอนนี้ไม่มีประโยชน์ เรื่องมันผ่านมาแล้ว 6-7 ปี แล้ว มันนานมาก และได้คุยกันหมดแล้ว เป็นเพื่อนกันแล้ว เป็นเพื่อนประเภทที่โทรกันได้ปกติ แม้แต่แฟนผมเองก็ยังเป็นเพื่อนกับเขาอ่ะ แล้วผมจะมาสร้างความอีกเพื่ออะไร มันไม่ใช่เรื่องของผมกับน้องเขาแล้ว มันเป็นเรื่องของคนอื่นที่เขาอยากจะรู้ความจริงมากกว่า และจริงๆ มันเป็นเรื่องส่วนตัวนะ ผมก็เลยอยากเก็บไว้ให้เป็นเรื่องส่วนตัวไว้"

เราเป็นดาราก็ต้องอยู่กับโซเชียล ?

"ผมบอกก่อนนะ ผมไม่เคยปฏิบัติว่าผมเป็นดารา และความสัมพันธ์ที่ผ่านมาอย่าคิดว่าการที่ผมเลิกกันกับใคร เพราะคิดว่าคนนั้นคือดารา แต่ผมปฏิบัติกับทุกคนเท่ากัน ผมพูดกับทุกคนเสมอ เวลามีคนพูดว่าอยากจีบคนนั้นคนนี้ ก็จีบเลย คนทุกคนเท่ากัน เพราะฉะนั้นที่ผมจะบอกก็คือ ทุกความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นผมไม่เคยเลือกใครเพราะใครดังกว่า หรือว่าฮอตกว่า และตัวเขาเองก็น่าจะรู้ว่าความรักครั้งนั้นของผม ผมตั้งใจมาก ถ้านึกย้อนกลับไปผมตั้งใจมากๆ จำได้ว่าเราทำเต็มที่กันแล้วทั้งคู่ ดังนั้นเมื่อถึงวันที่ต้องเลิกกัน มันไม่มีเหตุผลใดนอกจากตัวเราทั้งคู่"

อ่านคอมเมนต์บ้างไหม ?

"เข้าไปดูบ้างเหมือนกันครับว่าคนเขาตีความยังไง แต่ว่าสุดท้ายผมก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะผมขอแค่เขาไม่มาวุ่นวายกับครอบครัวผม ผมก็โอเคแล้ว ขอให้ยังอยู่ในพื้นที่การแสดงความคิดเห็น และผมคิดว่าสิ่งนี้มันควรเป็นมาตรฐานในเรื่องของความเป็นส่วนตัว เอาแค่ศิลปินละกันนะครับ"

"ผมคิดว่าศิลปินไม่จำเป็นต้องตีแผ่เรื่องราวส่วนตัวขนาดนั้น ควรแก้ปัญหาให้ตรงเหตุถ้าเราทะเลาะกับใคร มีเรื่องกับใคร เราควรแก้กับเขา ไม่ใช่แค่มาขอโทษหน้ากล้อง ควรขอโทษต่อหน้าเขา และผมทำสิ่งนั้นแล้ว ปรับความเข้าใจ ได้คุยกันแล้ว มันจบแล้ว ให้สังเกตผมไม่เคยให้สัมภาษณ์เรื่องใครเลยแม้ผมจะโดนมาขนาดไหนก็ตาม"

ฮาย ธันวา

ฮาย ธันวา-เบียร์ เดอะวอยซ์

ฮาย ธันวา-เบียร์ เดอะวอยซ์

ฮาย ธันวา-เบียร์ เดอะวอยซ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส