โรงงานดังอมตะนคร เปิดรับสมัคร คิวแรกมานอนรอตั้งแต่ 6 โมงเย็น

7 ม.ค. 67

โรงงานดังอมตะนคร เปิดรับสมัคร คิวแรกมานอนรอตั้งแต่ 6 โมงเย็น รับสมัครวันละ 50 คน แต่แต่คนมารอวันละ 400-500 คน

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงกลุ่ม หางานอมตะซิตี้ชลบุรี พร้อมรูปภาพคนปูเสื่อรอรับใบสมัครงานและข้อความว่า “คิวแรก 6โมงเย็นของวันนี้ รอรับใบสมัคร6โมงเช้าพรุ่งนี้ #ใจสู้คักสู้เอาเด้อหล่าอมตะนคร“ จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังเป็นจำนวนมาก

ต่อมาวันนี้ 7 มกราคม 2567 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บริษัทดังกล่าว ได้พบกับกลุ่มผู้ที่มารอรับใบสมัครงานจำนวนมากที่กำลังกรอกใบสมัครงานอยู่ข้างและหน้าโรงงาน

จากการสอบถาม นายกนก ใจยะสา อายุ 24 ปี ได้เล่าว่าตนเดินทางมาจากจังหวัดลำปางเพื่อมาสมัครงานโรงงงานนี้เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทที่เปิดรับสมัครโดยตรงไม่ผ่านซัพคอนแทร็กจึงเป็นบริษัทที่คนต้องการเข้ามาทำงานเยอะ และวันนี้ตนก็ได้สมัครแล้ว รอลุ้นตอนเลือกตัวและเรียกตัวมาคัดเข้าทำงานอย่างเดียว

ทางด้าน นางสาววิภาวรรณ สีเกตุ อายุ 30 ปี เล่าว่าตนเป็นคนชลบุรีมาจากตัวอำเภอเมือง มาถึงตอน 6 โมงเช้าแต่มาไม่ทัน เขาปิดก่อน ก็รู้สึกเสียใจแต่ก็จะมาใหม่เพราะเป็นโรงงานสมัครเอง น่าจะมีสวัสดิการดีอยู่และเป็นโรงงานที่อยากเข้ามาทำงาน

ทางด้าน นางสาวมณีรัตน์ แปงคำใส อายุ 28 ปี เล่าว่าตนได้ยื่นใบสมัครแล้ว ดีใจมากๆ ที่ได้มาสมัครงานกับโรงงานในฝัน ที่อยากเข้าทำงานโดยไม่ผ่านซัพคอนแทร็กและรอเรียกตัวเข้ามาคัดเลือก ตนคิดว่าต้องได้ผ่านการคัดเลือกแน่นอนเพราะวันนีัมาพร้อมกับความหวัง

ทางด้าน นายเสกสรร สิทธิบุตร อายุ 31 ปี ซุปเปอร์ไวเซอร์ รปภ. ได้เล่าว่า ปกติตามกฎของโรงงานจะไม่มีการให้มานั่งรอและนอนรอคิวเพื่อรอสมัครงานบริเวณหน้าโรงงานเพราะเป็นกฎระเบียบและเพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทและเกาะกลุ่มมั่วสุมกัน

แต่คงจะไปนอนรอกันอยู่ตรงหัวโค้งก่อนถึงโรงงานกัน ทางบริษัทเปิดรับสมัครเพียงวันละ 50 คน แต่คนมารอวันละ 400-500 คน ที่มารอสมัครเพราะทางบริษัทให้สมัครตรงไม่ผ่านซัพคอนแทร็กจึงเป็นที่ต้องการของผู้ใช้แรงงานจึงเดินทางจากหลายหลายจังหวัดเพื่อมาหางานทำ ตนก็เห็นใจบางคนมานอนรอคิวสมัครแต่ทางบริษัทก็ยังเปิดรับสมัครทุกวันเปิดไปเรื่อยๆ เพื่อเปิดโอกาสให้คนหางานทำมาสมัครงาน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส