ระวัง! ลูกแก้ววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ส่องเสื้อผ้าไหม้ได้

8 ม.ค. 67

นักท่องเที่ยวโพสต์เตือนใครไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่เพชรบูรณ์ ให้ระวังอย่าเอามือหรือเสื้อผ้าเข้าไปใกล้ลูกแก้วรอบเจดีย์พระเจ้า 5 พระองค์ เพราะทำให้เสื้อไหม้ได้

 

วันที่ 8 ม.ค. 2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTokชื่อsupalack_laijaroen ได้โพสต์คลิปวีดีขณะไปเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยเป็นการเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปโอบกอดลูกแก้วที่ทางวัดนำมาประดับตกแต่งไว้โดยรอบเจดีย์ พระเจ้า 5 พระองค์ เนื่องจากลูกแก้วจะเป็นแหล่งรวมแสง หากส่องถูกเสื้อผ้าเสื้อผ้าก็จะไหม้ หากส่องถูกร่างกายก็อาจจะได้รับบาดเจ็บเป็นแผลพุพองได้ พร้อมกันนี้ก็ได้สาธิตเอาแขน ซึ่งใส่เสื้อแขนยาวไปใกล้กับลูกแก้วตรงกับจุดรวมแสง ปรากฏว่าเพียงไม่กี่วินาทีก็เกิดควันพวยพุ่งจากจุดที่แสงตกกระทบกับแขนเสื้อนเจ้าตัวต้องรีบชักแขนออก

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาดูคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมากพร้อมกับแสดงความคิดเห็นเช่น “สวยอันตรายนะเนี่ย”, “คลิปมีประโยชน์ค่ะ”, “เอาไว้จุดธูปเทียนโดยไม่ใช้ไฟแช็ค”, “เจอมากับตัวเลยแฟนยืนถ่ายรูปให้แล้วหลังพิงลูกแก้วเสื้อยีนส์เป็นรูเลยค่ะ”, “จะไปบอกเขาว่าเป็นจุดรวมแสงทำไมครับเขากำลังจะสาธุ99อยู่แล้วเชียว”, “ลูกแก้วนี้จะไม่เหงาอีกต่อไปต่อแถวเล่นกันเลยทีเดียว”, “แบบเดียวกับพระลูกแก้วที่บูชาในรถไหม้มาหลายคันละครับ”, “ไปทีไรก็ถ่ายรูปลูกแก้วตลอดไม่คิดว่าจะอันตราย”, “มันรวมแสงเหมือนแว่นขยายอะพี่จ้องแสงสะท้อนจากลูกแก้วก็อันตรายนะครับ”, “เด็กๆเผลอเอาตาไปส่องอะแย่เลย” และ “เสื้อคลุมผมในรูปโปรไฟล์โดนเป็นรูเลยตอนแรกยังคิดว่าโดนบุหรี่ใครหรือเปล่าที่วัดเห็นคลิปนี้ถึงบางอ่ออออเลยครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์โดยได้เปิดเผยว่าตนเองได้ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์รวมทั้งวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วและได้เห็นว่าลูกแก้วที่ประดับอยู่บริเวณทางเข้าเจดีย์พระเจ้า 5 พระองค์ ดูสวยงามจึงได้ลองทำท่าเอามือโอบแต่ไม่ได้โอบจริงปรากฏว่ารู้สึกร้อนแขนจึงรีบเอามือออกและพบว่าที่ปลอกแขนมีรอยไหม้จึงคิดว่าน่าจะเกิดจากลูกแก้วอย่างแน่นอนแต่เพื่อความแน่ใจจึงได้ลองอีกครั้งก็ปรากฏว่ามีควันพุ่งขึ้นมาจากปลอกแขนและมีความร้อนเป็นอย่างมากจึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของวัดโดยเจ้าหน้าที่ก็ได้รับทราบและได้มีการประกาศแจ้งเตือนเป็นระยะ ๆ ตนจึงนำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาโพสต์เพื่อเตือนภัยเกรงจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวรายอื่นๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส