ถูกกว่านี้มีอีกไหม ขนมจีนน้ำยากะทิชุดละ 5 บาท ขายนานกว่า 40 ปี

8 ม.ค. 67

ถูกกว่านี้มีอีกไหม ขนมจีนน้ำยากะทิ ชุดละ 5 บาท ราคาถูกอร่อยขายนานกว่า 40 ปี


ขนมจีนเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่นิยมของหลายๆคนและมีอยู่ทุกภาคของไทย แต่จะแตกต่างกันที่น้ำแกงหรือน้ำยาในแต่ละภาค จะไม่เหมือนกัน ส่วนในเรื่องของราคาที่เห็นๆทั่วไปจะขายอยู่ที่จานละ 25-30 บาท แต่สำหรับขนมจีนที่ตลาดสดเทศบาล ต.กำแพง อ.ละงู ถือว่าขายถูกที่สุดและถูกกว่านี้น่าจะไม่มีแล้ว พร้อมอิ่มอร่อยได้อีกด้วย

ขนมจีนดังกล่าวคือขนมจีนของนางสุนีย์ ชาชะ อายุ 56 ปี หรือที่ชาวบ้านในตลาดสดเทศบาล ต.กำแพง เรียกว่า “มะปี” นางสุนีย์ แม่ค้าขนมจีน เล่าให้ฟังว่าขายขนมจีนตั้งแต่เด็กๆ ขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีการจับ เป็นจับขนมจีน แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำเป็นจับ เพราะไม่ทันกับเวลาที่ขายถูกได้ เพราะทำเองทั้งขนมจีนและน้ำยากะทิ ยืนยันได้ว่าไม่มีใครขายถูกกว่าตนอีกแล้ว ขายชุดละ 5 บาท เป็นขนมจีนและน้ำแกง ที่ขาดคือผัก เพราะตนไม่ได้ใส่ผักไปด้วย 5 บาทถือว่าอิ่ม หากนำไปเทใส่ในจานก็เท่ากับจานละ 20-30 บาท ที่ขายทั่วไปในร้าน

ตนขายถูก เพราะลูกค้าของตนเป็นคนระดับรากหญ้า แรงงานและกลุ่มแม่ค้าพ่อขายในตลาดด้วยกัน บางคนครอบครัว 5-6 คนซื้อขนมจีนของตน 30 บาทก็อิ่มกันทั้งครอบครัว นอกจากขนมจีนแล้วตนยังขายข้าวหมกไก่ และหมี่ผัดชุดละ 10 บาท เรียกกว่าข้าวหมกไก่นั้น 10 บาท มีทั้งไก่และไข่อัดแน่นเต็มที่ ซึ่งของตนขายถูกก็จริง แต่แน่นด้วยคุณภาพ น้ำแกงก็ข้นด้วยเนื้อปลาแท้ๆ กะทิเน้นๆ ลูกค้าซื้อแล้วต้องมาซื้อซ้ำ เพียงแต่ตนไม่ได้มีผักให้เท่านั้นเอง ที่เลือกขายตลาดเทศบาล ต.กำแพง เพราะเป็นตลาดขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในอ.ละงู ลูกค้าบางส่วนมาซื้อเพื่อไปขายต่อ ตนขายทุกวันในตลาดแห่งนี้ วันเสาร์จะขายเยอะหน่อย เพราะเป็นวันตลาดนัด แต่ละวันตนจะขายขนมจีน 2 กะละมังใหญ่ประมาณ 100 กก.นำออกมาวางขายในตลาดตั้งแต่ตี 3-9 โมงเช้า หากขายเป็น กก.ขนมจีนอย่างเดียว กก.ละ18 บาท แต่หากเป็นขนมจีนพร้อมน้ำแกง กก.ละ 60 บาท หน้าตาขนมจีนอาจดูไม่สวย เพราะไม่ได้เป็นจับเหมือนที่อื่น แต่ความอร่อยและถูกนั้นการันตีได้ เพราะหากไม่อร่อยจริง ไม่ขายมานานกว่า 40 ปีเช่นนี้ เรียกว่าขายขนมจีนชุดละ 5 บาท สามารถส่งลูกจนเรียนจบปริญญาได้ทุกคน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส