อุบัติเหตุรถ 6 ล้อ พุ่งชนท้ายรถทัวร์ ดับ 1 เจ็บหลายราย

9 ม.ค. 67

เกิดอุบัติเหตุ ระบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนรถทัวร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่  ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร

เมื่อเวลา 04:30 น. วันที่ 9 ม.ค. 67 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนท้ายรถทัวร์ มีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณถนนลำปางเชียงใหม่ขาขึ้น ฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจภูธร สภ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
โดยจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ รับส่งสินค้าหมายเลขทะเบียน 73-6644 สมุทรปราการ เสียหลักพุ่งชนท้ายรถทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ–ท่าตอนเชียงใหม่
หมายเลขทะเบียน 16-1011 กรุงเทพฯ

สภาพด้านหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ พังเสียหายยับเยินและภายในห้องผู้โดยสารฝั่งซ้ายพบเสียผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย เป็นภรรยาคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นางสาวเพลินพิศ อายุ 35 ชาวจังหวัดอุดรธานี สภาพศพถูกอัดติดอยู่ในรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ต้องรอรถยกมาชักลากรถบรรทุกออกมาแล้วเจ้าหน้าที่จึงงัดร่างนำศพผู้เสียชีวิตเอามาจากรถ

สอบถามสามีซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคือนายณัฐวุฒิบอกว่าก่อนเกิดเหตุขับรถรับส่งสินค้ามาจาก อ.วังน้อย จ.อยุธยา มุ่งหน้าจะไปจังหวัดเชียงใหม่
ระหว่างขับมานั้นได้เสียหลักไปพุ่งชนท้ายรถทัวร์ ซึ่งกำลังจอดอยู่ข้างทาง
จะนำผู้โดยสารลงจากรถจนเป็นเหตุดังกล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายประวิทย์ อายุ 58 ปี คนขับรถทัวร์บอกว่า ขับรถมาจากกรุงเทพฯ มีผู้โดยสารมาประมาณ 24 คน จะมุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่
ช่วงเกิดเหตุนั้นได้จอดรถไว้ริมถนนและกำลังเดินไปปลุกผู้โดยสารเพื่อจะให้ลงบริเวณจุดจอดรถที่อำเภอห้างฉัตร ที่อยู่ริมถนน แต่ปรากฏว่าจอดได้ไม่ถึง 5 นาทีกำลังเดินไปปลุกผู้โดยสาร ได้ยินเสียงดังมาจากท้ายรถตอนแรกคิดว่าเสียงเครื่องยนต์ระเบิดแต่ปรากฏว่าลงไปดูพบว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อมาชนท้าย
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บบนรถทัวร์นั้นมี 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรทันที อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางพนักงานสอบสวนสภห้างฉัตรจังหวัดลำปางได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส