ช้างป่าภูกระดึง 30 ตัว บุกกินพืชไร่ ทำลายข้าวของชาวบ้าน

9 ม.ค. 67

ช้างป่าภูกระดึงร่วม 30 ตัว บุกกินพืชไร่ ทำลายข้าวของของชาวบ้านจนเสียหาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เฟซบุ๊กชื่อ “Yuttapong Sangkatipe” ได้โพสต์ข้อความว่า ณ.ตอนนี้ครับ ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ เดือดร้อนกันไปหมดเลย ชาวไร่ เกษตรกร พืชผลทางการเกษตร ทั้งชีวิตและทรัพย์สินเลยครับ #ช้างป่าภูกระดึง

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายยุทธพงษ์ สังขทิพย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 บ้านหนองโสน ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย เล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 2 ทุ่ม ของวันที่ 8 มกราคม 67 มีช้างป่าลงจากภูหลวงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มาหาอาหารกินร่วม 30 ตัว มีทั้งช้างตัวเล็กและตัวใหญ่ บุกมาที่บ้านสวนของตนเอง เข้ามาหาอาหารและพังแท๊งน้ำ ท่อประป่า อุปกรณ์การเกษตร และพืชไร่ที่ปลูกอยู่จนได้รับความเสียหาย  หลังช้างได้พังข้าวของแล้วได้เดินหนีเข้าป่าไป โดยทิ้งร่องรอยความเสียหาย จึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ชาวบ้าน เกษตรกร พืชไร่ ชีวิตและทรัพย์สิน จนได้รับความเดือดร้อนกันไปหมดเลย

ที่บ้านไม่ใช้ครั้งแรกที่ช้างบุกเข้ามาที่บ้านสวน ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30  พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ช้างตัวใหญ่ 1 ตัว บุกเข้ามาสำรวจข้าวของในบ้านและกินพืช จากนั้นก็เดินเข้าป่าไป มาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 มากันเป็นโขลงร่วม 30 ตัว ทำลายข้าวของจนเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ที่บ้านสวน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส