สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

13 ม.ค. 67

สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก ทำเด็กตกกระแทกพื้น พ่อเมืองสตูลลั่น ห้ามนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่มาจัดแสดงอีก 

จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ภายหลังเครื่องเล่น ซึ่งเป็นรถที่เรียกว่า รถสะพานฉุกเฉินที่ใช้ในงานช่วยผู้ประสบภัยกรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ จากหน่วย นพค.45 ได้นำมาแสดงโชว์ภายในงานวันเด็ก ที่จัดขึ้นที่ อบต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ได้เกิดสลิงขาด ขณะที่นำโชว์ จนทำให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

ล่าสุดวันที่ 13 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุรถสะพานกำลังหย่อนตัวลงระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 1.5 เมตร เชือกสลิงเกิดขาด ทำให้สะพานตกลงมากระแทกกับพื้น เด็กที่อยู่บนสะพานหล่นกระจัดกระจาย มีเด็กได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.ควนโดน จำนวน 45 ราย แบ่งเป็นชาย 25 ราย หญิง 20 ราย อาการบาดเจ็บปวดหลัง เจ็บบริเวณท้อง และหน้าอก นอกจากนี้ยังส่งต่อไปยัง รพ.สตูล 4 ราย เนื่องจากบาดเจ็บทางกระดูก 

สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

ด้านนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รีบสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงานวันเด็กต้องรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น และเยียวยาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวอยู่ โดยเน้นย้ำว่างานวันเด็กครั้งต่อไปทุกพื้นที่ใน จ.สตูลห้ามนำอุปกรณ์เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ที่เสี่ยงอันตรายมาจัดแสดงโชว์และเล่นอีก 

นางเจ๊ะสน นาปาเลน ผู้ปกครองเด็ก เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่ห่างๆ แต่ตอนที่สะพานกระแทกพื้นเสียงดังแรงมาก จึงวิ่งเข้ามาดู เพราะไม่แน่ใจว่าลูกขึ้นไปอยู่ด้วยหรือไม่ เมื่อวิ่งมาดูก็พบว่าลูกก็อยู่ในช่วงเกิดเหตุ เจ็บขาและปากแตก จึงรีบพาไป รพ.ควนโดน ตอนนี้หมอให้กลับบ้านแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากจะคิดว่าเป็นเรื่องสะเพร่า หรืออุบัติเหตุ ไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ขอเพียงให้ลูกปลอดภัยก็พอแล้ว 

สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

สำหรับผู้บาดเจ็บที่กลับบ้านได้ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการตกใจ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเจ็บตรงไหนบ้าง แต่น้องยังอยู่ในอาการที่ตกใจไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บบางส่วนเริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว 

สรุปเจ็บอื้อเด็ก 45 คน รถสะพานโชว์ลวดสลิงขาดงานวันเด็ก

ขณะที่นายวริศ มาลินี นายก อบต.ควนโดน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือโดยนำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และตนได้เข้าไปที่ รพ.ควนโดน เพื่อติดตามอาการของเด็กๆ ทุกคนอย่างใกล้ชิด จากสภาพโดยรวมของเด็กๆ ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการเคร็ดขัดยอก และมีบางรายที่ต้องส่งต่อโรงพยาบาลสตูล เพื่อกระจายผู้ป่วยให้ทางแพทย์ได้ให้การรักษาโดยด่วน โดยได้เข้าเยี่ยมเด็กๆ ทุกราย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ปกครองทุกคนก็เข้าใจดี และจะดูแลผู้บาดเจ็บทุกคนอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ก็เร่งจะเยียวยาผู้บาดเจ็บในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะเรื่องของสภาพจิตใจที่บ้านที่สำคัญที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส